Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Ireland

09:34, 20/11/2020

BHG - Chiều 19.11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Ireland, do bà Elisa Cavacece, Phó Đại sứ làm trưởng đoàn về kết quả thực hiện các dự án do nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ireland tài trợ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Năm tài khóa 2018 (thực hiện năm 2019), tỉnh Hà Giang được T.Ư phân bổ nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ireland là 18 tỷ đồng, thực hiện đầu tư xây dựng 9 công trình (bao gồm 5 công trình giao thông và 4 công trình cấp nước sinh hoạt) trên địa bàn 9 xã đặc biệt khó khăn của 8 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần. Đến nay, các công trình đang tổ chức thi công, tiến độ đạt 73,1% kế hoạch giao. Ước thực hiện đến 31.12.2020 hoàn thành 100% kế hoạch. Tổng số hộ dân được hưởng lợi từ các dự án là 1.402 hộ với 7.291 người. Các công trình được hoàn thiện sẽ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại và cấp nước sinh hoạt cho nhân dân các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, thúc đẩy phát triển KT – XH và giảm nghèo ở địa phương.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Đại sứ quán Ireland khẳng định Hà Giang đã có những chỉ đạo kịp thời và quyết tâm cao trong triển khai các dự án từ nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ireland. Đoàn đã đi thăm 2 công trình tại 2 xã và nhận thấy Hà Giang còn rất nhiều khó khăn trong triển khai các dự án. Vì vậy mong muốn lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo kịp thời để các dự án được hoàn thiện đúng tiến độ. Đoàn công tác cũng bày tỏ ấn tượng với sự vào cuộc, tham gia thực hiện các dự án của người dân, từ đó sẽ đảm bảo tính bền vững lâu dài của các công trình.

Các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Ireland thảo luận tại buổi làm việc.
Các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Ireland thảo luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Tỉnh Hà Giang trân trọng và đánh giá cao các hoạt động tài trợ của Chính phủ Ireland trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Hà Giang cam kết sẽ quan tâm, chỉ đạo để hoàn thành các công trình, dự án đúng tiến độ, đảm bảo phát huy hiệu quả; tiếp nhận và sử dụng đúng mục đích các nguồn lực mà Chính phủ Ireland tài trợ, góp phần giảm nghèo trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam và các bộ, ngành T.Ư tiếp tục quan tâm, tăng cường đầu tư, hỗ trợ nguồn lực giúp Hà Giang phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Giang và Tân Trịnh

BHG - Ngày 19.11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các xã Xuân Giang và Tân Trịnh (Quang Bình). Tham dự buổi TXCT có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và đông đảo các bậc cử tri của 2 xã.

20/11/2020
Trường THPT Quang Bình đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Sáng 19.11, Trường THPT Quang Bình long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ II. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Quang Bình cùng các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

19/11/2020
Họp Ban tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI

BHG - Ngày 19.11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO và Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban Tổ chức; lãnh đạo các huyện vùng Công viên địa chất; công ty tổ chức sự kiện.

19/11/2020
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn giám sát tại huyện Quản Bạ, Đồng Văn

BHG - * Ngày 18.11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát thực tế một số mô hình phát triển kinh tế của huyện Quản Bạ. Tại xã Quản Bạ, đồng chí Thào Hồng Sơn đã đến kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất các sản phẩm từ dược liệu của HTX dược liệu Nặm Đăm và thăm mô hình homestay của gia đình ông Lý Quốc Thắng, thôn Nặm Đăm. 

19/11/2020