Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc với Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mèo Vạc

17:16, 05/09/2020

BHG - Nhằm nắm bắt và bàn các giải pháp khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nghề năm học 2020-2021, ngày 5.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Mèo Vạc. Cùng dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, năm học 2020 – 2021 Trung tâm GDNN – GDTX  huyện Mèo Vạc được giao kế hoạch là 4 lớp với 134 học viên, trong đó khối lớp 10 là 2 lớp với 90 học viên, khối lớp 11 là 1 lớp với 7 học viên, khối lớp 12 là 1 lớp 17 học viên; số học viên trúng tuyển là 132 học viên. Về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học do nhiều năm Sở GD&ĐT Hà Giang không cấp bổ sung cho Trung tâm nên nhiều đồ thí nghiệm đã hết hạn không sử dụng được, thiếu sách giáo khoa. Cùng với đó là nhận thức của người dân về GDNN – GDTX còn hạn chế, các chế độ hỗ trợ cho hoc viên thấp nên học viên không thích đăng ký học tại Trung tâm. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ hướng nghiệp, dạy nghề cho lao động nông thôn vùng dân tộc thiểu số huyện Mèo Vạc với quan điểm, hướng nghiệp, dạy nghề phải gắn với giải quyết việc làm phục vụ giảm nghèo bền vững.

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mèo Vạc
Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mèo Vạc

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, giáo viên Trung tâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong việc chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời mong muốn Trung tâm cần tiếp tục khắc phục những khó khăn trước mắt để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao là: Hướng nghiệp, dạy nghề cho lao động nông thôn của huyện nhà; chủ động lên kế hoạch, bố trí cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia phụ trách công tác dạy nghề ở các xã, thị trấn. Cùng với đó, phối hợp tham mưu cho huyện xây dựng phương án, chính sách hỗ trợ, hướng phát triển của Trung tâm để kiến nghị với tỉnh ban hành các chính sách phát triển phù hợp trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 - 2020) và chuẩn bị tiến hành đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng...

31/08/2020
Hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ

BHG - Sáng 31.8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ 8 tháng đầu năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

31/08/2020
36 giờ qua, Việt Nam không có thêm ca Covid-19 mới

Sáng 31-8, Việt Nam bước sang buổi sáng thứ 2 liên tiếp không ghi nhận ca Covid-19 mới kể từ khi bùng phát đợt dịch thứ 3 từ ngày 25-8. Hiện nay, trong số các ca đang điều trị, có 11 ca tiên lượng nặng và nguy kịch.

 

31/08/2020
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh

BHG - Hòa chung không khí vui mừng, phấn khởi kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 (1945 - 2020), thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sáng 31.8, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, 

31/08/2020