Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ

16:26, 21/07/2020

BHG - Ngày 21.7.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ban hành Công văn số 2277/UBND-KTTH, về việc khắc phục hậu quả thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ. Công văn gửi các sở: NN&PTNT, Y tế, Công an, Quân sự, Công thương; UBND thành phố Hà Giang, các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Bắc Mê.

Các lực lượng chức năng
Các lực lượng chức năng của huyện Hoàng Su Phì đang hỗ trợ người dân xã Bản Nhùng khắc phục hậu quả thiên tai. ảnh: Phi Anh

Trước thiệt hại do mưa lũ tại các địa bàn và dự báo tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang, các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Bắc Mê đã rất quan tâm, trách nhiệm trong triển khai các giải pháp để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Để kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai và xử lí tình huống thiên tai tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo: UBND thành phố Hà Giang, các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì và Bắc Mê tiếp tục tuyên truyền, động viên, ổn định tư tưởng nhân dân; hạn chế việc di chuyển đi lại trong thời điểm có mưa to. Đối với thành phố Hà Giang, các huyện Vị Xuyên và Bắc Mê, cử các lực lượng chức năng hỗ trợ hộ dân bị ngập di rời người và tài sản đến nơi khô ráo, an toàn; chỉ đạo khơi thông dòng chảy, cống rãnh ách tắc để đảm bảo khả năng thoát lũ; bố trí lực lượng gác trực và phương tiện xuồng, mảng tại nơi ngập úng để hỗ trợ người dân đi lại; chuẩn bị các lực lượng để tham gia hỗ trợ người dân bị ngập lụt khắc phục hậu quả ngay khi nước rút; đối với huyện Hoàng Su Phì, khẩn trương hỗ trợ hộ bị thiệt hại về người theo quy định, bố trí chỗ ở cho hộ có nhà bị vùi lấp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT thành lập một tổ công tác với những người có kỹ thuật, kinh nghiệm thực tiễn để phối hợp với các địa phương xác định rõ mức độ thiệt hại, thống nhất và đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp. Sở Công thương tiếp tục giám sát quy trình vận hành đón, xả lũ của các nhà máy thủy điện, đặc biệt là trên hệ thống sông Miện, sông Lô. Sở Y tế kịp thời có các giải pháp vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt, vệ sinh an toàn thực phẩm và không để xảy ra dịch bệnh. Giao Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh tiếp tục triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ các địa phương cứu nạn, cứu hộ.

                              ĐT


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

BHG - * Sáng 21.7, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và sạt lở...

21/07/2020
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng do mưa lũ

BHG - Theo thống kê nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai huyện Hoàng Su Phì, từ tối ngày 20.7 và rạng sáng 21.7 trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to, dông lốc tại các xã: Bản Nhùng, Tân Tiến, Túng Sán, Tả Sử Choóng và thị trấn Vinh Quang gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì vẫn tiếp tục có mưa nhỏ.

 

21/07/2020
Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6

BHG - Sáng 21.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 6, khóa XVI (mở rộng), nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có: Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; một số ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

 

21/07/2020
Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về khắc phục và phòng, chống thiên tai

BHG - Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh, sáng ngày 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện khẩn số 2275-CĐ/CTUBND, gửi Chủ tịch UBND – Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc thực hiện các biện pháp khắc phục và phòng, chống thiên tai.

 

21/07/2020