Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại xã Hương Sơn

14:43, 15/05/2020

BHG - Sáng 15.5, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại xã Hương Sơn (Quang Bình), nhằm đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm mô hình nuôi cá Bỗng của hộ ông Hoàng Văn Sông, thôn Buông, xã Hương Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm mô hình nuôi cá Bỗng của hộ ông Hoàng Văn Sông, thôn Buông, xã Hương Sơn.

Theo kế hoạch, xã Hương Sơn nằm trong lộ trình triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM vào năm 2020. Đến nay, xã đạt 10/19 tiêu chí và có 9 tiêu chí chưa đạt. Đối với tiêu chí giao thông, tổng chiều dài các tuyến đường của xã gần 67 km, nhưng mới bê tông hóa được 8,8 km, các tuyến đường cần làm bê tông là 35,2 km; hiện nhân dân đang san gạt nền đường, tập kết vật liệu và bàn giao cho các tổ thợ thi công. Ngoài ra, các tiêu chí gồm: Thủy lợi, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở thương mại hạ tầng nông thôn, môi trường và an toàn thực phẩm đã tiến hành khảo sát, lập dự toán các hạng mục cần sữa chữa, một số công trình đang trong thời gian thi công. Riêng tiêu chí thu nhập của xã đạt 31,4 triệu đồng/năm; còn tổng số 175 hộ nghèo, chiếm 25%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc tại xã Hương Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc tại xã Hương Sơn.

Qua các ý kiến đóng góp của các sở, ngành và những đề xuất của huyện Quang Bình. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Phát huy những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong quá trình xây dựng NTM của địa phương, huyện Quang Bình vận dụng linh hoạt vào triển khai ngay các nội dung NTM ở  Hương Sơn một cách hiệu quả cao nhất. Việc xây dựng các kế hoạch trong từng tiêu chí phải hết sức cụ thể, chi tiết, ưu tiên tập trung nguồn lực cho những tiêu chí khó, nhất là đường giao thông nông thôn, thu nhập và hộ nghèo. Cùng với đó, xã Hương Sơn phải biến khó khăn thành động lực, nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện các phong trào thi đua để tập hợp, huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong quá trình xây dựng NTM.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII

BHG - Ngày 15.5, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng đi có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT-Thanh tra tỉnh; Đại tá Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy...

 

15/05/2020
Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Vị Xuyên và Mèo Vạc

BHG_- * Ngày 13.5, Đảng bộ Quân sự huyện Vị Xuyên tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện cùng 32 đảng viên chính thức dự Đại hội.

 

15/05/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Hồ Thầu

BHG - Sáng 14.5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện xây dựng NTM tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

15/05/2020
Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đạo đức là cái gốc của cán bộ, đảng viên

BHG - Trong suốt cuộc đời cách mạng vẻ vang của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn quan tâm tới vấn đề đạo đức và việc tu dưỡng đạo đức của người cách mạng, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người là một phần quan trọng trong hệ thống di sản tư tưởng Hồ Chí Minh...

14/05/2020