Báo chí tiếp tục làm lan tỏa những thành tựu đối ngoại

09:23, 15/01/2020

Trong năm 2019 cũng như những năm trước đây, báo chí đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào những tựu của công tác đối ngoại, làm lan tỏa những hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, ra thế giới.

Đó là đánh giá của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh về vai trò của báo chí trong cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đầu năm mới Canh Tý 2020, diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 14/1.

Theo Phó Thủ tướng, chính sự lan tỏa đó đã góp phần làm nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam, đóng góp chung vào việc triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh Phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh Phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Thủ tướng bày tỏ chia sẻ với những vất vả, khó khăn của đội ngũ phóng viên, nhất là trong những sự kiện song phương và đa phương ở nước ngoài để kịp thời nắm bắt và truyền tải hình ảnh, nội dung đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

“Khi các hoạt động diễn ra thì các đồng chí tác nghiệp, khi các hoạt động kết thúc các đồng chí hoàn thành sản phẩm, đưa tin kịp thời, chưa kể chênh lệch múi giờ, chênh lệch thời gian, khó khăn về cả phương tiện truyền dẫn…”, Phó Thủ tướng nói.

Đặc biệt, ngày càng có nhiều bài viết, phân tích sắc sảo. Theo Phó Thủ tướng, đây là điều hết sức cần thiết vì rất cần có cái nhìn, đánh giá, phân tích sâu để người đọc, người xem, người nghe nắm được những điều cốt lõi, những thông điệp chính và những vấn đề trong hoạt động đối ngoại cũng như trong thực hiện chính sách đối ngoại.

Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác hết sức chặt chẽ của các cơ quan báo chí, đài trong năm vừa qua; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với Bộ Ngoại giao trong năm 2020-năm Việt Nam đảm nhiệm trọng trách kép là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Bên cạnh hoạt động ngoại giao, Phó Thủ tướng cũng mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ ngoại giao ở nước ngoài. Có những nơi, những địa bàn, cán bộ ngoại giao Việt Nam phải mang theo con đi xa hàng nghìn km để bảo hộ cho công dân, thậm chí có những trường hợp con bị tai nạn thương tâm.

Thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh bày tỏ chúc mừng những thành tựu của ngành ngoại giao trong những năm qua; cảm ơn sự chia sẻ, thấu hiểu của Phó Thủ tướng đối với đội ngũ phóng viên.

Ông Lê Quốc Minh khẳng định trong năm 2020, các cơ quan báo chí sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình trên cơ sở phát huy kinh nghiệm của thế hệ nhà báo lớn tuổi, sự năng động của nhà báo trẻ kết hợp với công nghệ hiện đại để truyền tải thông tin chính xác về Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại.

Trước đó, theo thông lệ hằng năm, Phó Thủ tướng đã có buổi trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí về bối cảnh quốc tế, khu vực và những thành tựu nổi bật của công tác đối ngoại trong năm 2019.

Theo: chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân biên giới thắm tình quân dân nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc

BHG - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Canh Tý 2020, tối 14.1 tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã diễn ra Chương trình... 

15/01/2020
Hoàng Su Phì công bố Nghị quyết của Ủy ban TV Quốc hội về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã

BHG - Chiều 14.1, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy BTV Quốc hội về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện. Tham dự có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

 

14/01/2020
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG - Chiều 14.1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Ngân hàng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

14/01/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại xã Pà Vầy Sủ

BHG - Sáng 14.1, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần), nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, QP - AN năm 2019. Cùng dự có lãnh đạo huyện Xín Mần… Pà Vầy Sủ là xã biên giới, đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần. Trong năm 2019, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, sản xuất nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực...

14/01/2020