Kết quả tích cực trước thềm Đại hội Đảng

15:28, 31/12/2019

BHG - Năm 2019 là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xín Mần đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đây là kết quả đáng khích lệ và có ý nghĩa thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa xã Nấm Dẩn (Xín Mần).
Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa xã Nấm Dẩn (Xín Mần).

Xác định năm 2019 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ sở cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ngay từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã ra sức thi đua phát triển sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch. Trên cơ sở bám sát chỉ đạo của T.Ư và tỉnh, tập thể BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các cấp, các ngành; từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị cũng như giữ vững AN – QP tại địa phương. Đặc biệt, trọng tâm là thực hiện tốt 2 khâu đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ và đột phá về tổ chức lại sản xuất theo hướng tăng tỷ trọng chăn nuôi đạt 35% giá trị sản xuất nông nghiệp; 4 chương trình trọng tâm gồm: Trồng cây dược liệu kinh tế cao, phát triển kinh tế biên mậu gắn với xây dựng Cửa khẩu Xín Mần – Đô Long, phát triển kinh tế hạ tầng giao thông và phát triển du lịch. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát, tập trung thực hiện những chỉ tiêu chưa đạt, chỉ tiêu đạt thấp, đề ra nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành những chỉ tiêu trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Kết thúc năm 2019, huyện Xín Mần cơ bản đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong số 27 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực phát triển KT – XH, QP – AN, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị,… huyện đã hoàn thành đạt và vượt 20 chỉ tiêu, các chỉ tiêu còn lại đạt từ 80% trở lên. BTV Huyện ủy đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu hàng năm, quyết liệt trong việc cải cách hành chính gắn với đổi mới phương pháp, tác phong, lề lối làm việc, sâu sát với cơ sở. Vì vậy, chất lượng thực thi công vụ ngày được nâng cao, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong Đảng; mối quan hệ giữa cấp ủy, tổ chức Đảng với chính quyền và nhân dân ngày càng chặt chẽ. Đặc biệt là kết quả đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp; hiện, tỷ trọng chăn nuôi của huyện chiếm 37% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp, hoàn thành chỉ tiêu trước 2 năm của nhiệm kỳ. Ngoài ra, trong năm, huyện đã thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt công tác chỉnh trang đô thị, trả lại hành lang, vỉa hè thông thoáng đối với khu vực trung tâm các xã, thị trấn trên địa bàn.

Những kết quả đạt được của năm 2019 là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu những năm tiếp theo. Bước sang năm 2020, huyện Xín Mần xác định: Tiếp tục khắc phục những khó khăn, tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước… Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, nâng cao đời sống cho nhân dân, huyện đang tập trung hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của T.Ư và tỉnh.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết phối hợp thông tin – truyền thông giữa Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh với huyện Bắc Mê

BHG - Chiều 30.12, huyện Bắc Mê tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp thông tin – truyền thông với Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh. Tham dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện Bắc Mê ...

31/12/2019
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG -* Sáng 31.12, ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố.


 

31/12/2019
Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Chính phủ triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2020

BHG - Sáng 30.12, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. 

30/12/2019