Họp Ban Chỉ đạo Dự án KfW8 tỉnh

10:38, 19/12/2018

BHG - Sáng 19.12, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp: Tổng kết công tác chỉ đạo, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Ban Quản lý Dự án Quản lý rừng bền vững và đa dạng sinh học nhằm giảm phát thải CO2 (Dự án KfW8) tỉnh. Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Dự án KfW8.

 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến Phó Chủ tịch Thường trực kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

Dự án KfW8 được thực hiện tại 75 thôn/11 xã, thuộc 3 huyện: Vị Xuyên, Bắc Mê, Yên Minh do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức tài trợ, thực hiện trong giai đoạn 2014 – 2021. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường tính đa dạng sinh học trong các hệ sinh thái rừng và toàn vẹn của các sinh thái cảnh quan ở vùng miền núi phía Bắc Việt Nam. Đồng thời, đóng góp vào sự thích ứng của khu vực đối với biến đổi khí hậu và hỗ trợ sinh kế của người dân. Tham gia dự án có 6.383 hộ sinh sống gần rừng đặc dụng của Vườn quốc gia Du Già Cao nguyên đá Đồng Văn và Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Mê được hưởng lợi.

Năm 2018, công tác phân vùng rừng trên địa bàn tỉnh được hoàn thành tại 75/75 thôn, đạt 100% kế hoạch theo Văn kiện Dự án KfW8; tạo điều kiện thuận lợi để các thôn tham gia dự án được giải ngân nguồn vốn Quỹ phát triển thôn bản và Quỹ tuần tra, bảo vệ rừng. Đến nay, các Quỹ đã thực hiện giải ngân 44,7 tỷ đồng/52,765 tỷ đồng cho các thôn tham gia dự án. Cùng với đó, 75 thôn tham gia dự án được phân chia 18.618 ha rừng đặc dụng để xây dựng các tuyến tuần tra và tổ chức tuần tra rừng và đã có 254 tuyến tuần tra, bảo vệ rừng được hình thành, tương đương 613 km đường tuần tra. Qua tuần tra, bảo vệ rừng, các thôn đã phát hiện 72 vụ vi phạm liên quan đến khai thác gỗ, lấn chiếm rừng, săn bắt thú… kịp thời báo cáo cho chủ rừng lập biên bản xử lý vi phạm. Cùng với kết quả trên, Dự án KfW8 đã tổ chức các lớp đào tạo phát triển sinh kế cho người dân tham gia dự án; góp phần thúc đẩy sản xuất và nâng cao đời sống cho các hộ dân...

Qua ý kiến trao đổi của các đại biểu, kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến biểu dương sự nỗ lực thực hiện Dự án của Ban Quản lý Dự án KfW8, đưa Hà Giang trở thành tỉnh dẫn đầu trong 5 tỉnh thực hiện Dự án KfW8 của cả nước. Để Dự án KfW8 tiếp tục thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Các thành viên Ban Quản lý Dự án KfW8 tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong triển khai thực hiện Dự án KfW8. Cùng với đó, tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh – Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Dự án KfW8 tổ chức hội thảo với các huyện, ngành để tổng kết, đánh giá, đúc rút bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, nhân rộng cách làm của Dự án KfW8 trên địa bàn tỉnh thông qua các nguồn vốn, quỹ, chương trình hỗ trợ hiện hành…

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2018

BHG - Chiều 18.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân loại cán bộ, công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh...

19/12/2018
Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII

BHG - Ngày 18.12, HĐND thành phố Hà Giang (TPHG) khóa XXII tổ chức Kỳ họp thứ 7. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHG chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp có đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TPHG; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; đại biểu HĐND thành phố và các xã, phường trên địa bàn. Trong năm 2018, UBND TPHG đã cụ thể hóa nhiệm vụ bằng 37 chỉ tiêu phát triển KT – XH. Tính đến tháng 12.2018, có 32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 3 chỉ tiêu đạt từ 96 – 98% và 2 chỉ tiêu đạt từ 80 – 83%.

18/12/2018
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ 25, khóa IX (mở rộng)

BHG - Ngày 17.12, Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 25, khóa IX (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

18/12/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng bộ Sở KH&ĐT

BHG - Chiều 17.12, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở KH&ĐT; nhằm nắm bắt kết quả công tác xây dựng Đảng, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2018, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.

 

18/12/2018