Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam

19:01, 30/08/2018

BHG - Chiều 30.8, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao ông Thomas Rath, Giám đốc Chương trình Quốc gia Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ông Thomas Rath, Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ông Thomas Rath, Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu tổng quát về điều kiện tự nhiên, KT – XH của tỉnh; đồng thời khẳng định, các dự án hỗ trợ của IFAD đã góp phần giúp tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao đời sống người dân. Tỉnh đánh giá cao 3 dự án được IFAD hỗ trợ từ năm 1998 đến nay; đặc biệt, hiện nay Chương trình CPRP đã và đang có tác động mạnh mẽ đến nhận thức, thay đổi tư duy sản xuất của người dân và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trên cương vị của mình, cá nhân ông Thomas Rath và Quỹ IFAD sau khi kết thúc dự án tại tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Giang trong giai đoạn mới, để giúp đồng bào các dân tộc xóa đói, giảm nghèo thực sự bền vững; nhất là phát triển các sản phẩm theo chuỗi giá trị như: Cam, chè, mật ong, dược liệu; hỗ trợ kết cấu hạ tầng, năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ địa phương được thụ hưởng dự án. Chủ tịch UBND tỉnh chúc ông Thomas Rath mạnh khỏe, tiếp tục dành sự quan tâm cho đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thomas Rath cho biết, đây là lần thứ hai đến với Hà Giang; đồng thời khẳng định, thông qua các dự án hỗ trợ đang minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa IFAD với Hà Giang cũng như với những người hưởng lợi từ dự án. Ông Thomas Rath vui mừng khi nhận thấy qua hoạt động của dự án và chính sách của tỉnh đã góp phần thay đổi đáng kể cơ sở hạ tầng cũng như nhận thức của cán bộ địa phương và người nông dân. Ông Thomas Rath cho rằng, để chuyển đổi theo các dự án hỗ trợ sẽ có nhiều khó khăn, do liên quan nhiều đối tượng và nhiều mô hình khác nhau. Do đó, ông đồng tình với quan điểm của tỉnh trong việc phát triển hạ tầng để kết nối dịch vụ, thương mại và coi đây là nhân tố chính giúp người dân nâng cao nhận thức cũng như tiếp cận với phương pháp phát triển KT – XH. Ông Thomas Rath cho biết, vùng sâu, vùng xa có địa hình khó khăn, đầu tư lớn nhưng số người hưởng lợi ít; vì vậy, dự án của IFAD tập trung vào việc xây dựng các phương pháp sản xuất khác nhau để giúp nhóm này thu hẹp khoảng cách tiếp cận phát triển KT – XH với các nhóm khác. Đây cũng là lý do để Chương trình CPRP đẩy mạnh hoạt động chuỗi giá trị, gắn kết sản xuất tư nhân với hộ nông dân, mang lại phương pháp sản xuất mới thích ứng với biến đổi khí hậu, tiến gần tới sản xuất hàng hóa. Chúc mừng kết quả đạt được của tỉnh trong triển khai các dự án do IFAD hỗ trợ, ông Thomas Rath tin tưởng, qua việc đánh giá chi tiết, cụ thể giữa kỳ đối với Chương trình CPRP sẽ đẩy mạnh tối đa tiềm năng phát triển và hỗ trợ của dự án đối với tỉnh; đồng thời, mong muốn có thể kết thúc dự án một cách tốt đẹp tại tỉnh và IFAD sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục triển khai các dự án giúp đỡ Hà Giang trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phát triển cây Dược liệu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

BHG - Sáng 30.8, BCĐ Chương trình phát triển cây dược liệu (DL) của tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phát triển cây DL theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng BCĐ Chương trình phát triển cây DL của tỉnh và đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì Hội nghị. 

30/08/2018
Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát tại huyện Quang Bình

BHG - Ngày 29.8, tại huyện Quang Bình, Đoàn Công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 60 HĐND tỉnh về quy định số lượng, chức danh và một số chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố...

30/08/2018
Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang giám sát thực hiện chính sách pháp luật về đất đai tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 29.8, Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện các Ban HĐND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính đã làm việc với UBND huyện Mèo Vạc về thực hiện chính sách pháp luật đất đai giai đoạn 2014 - 2017. 

30/08/2018
Hội nghị giao ban báo chí tháng 8

BHG - Ngày 30.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 8.2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh.

30/08/2018