Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội trao bò cho hộ nghèo xã Tả Ván

10:18, 12/03/2018

BHG - Ngày 11.3, tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã tổ chức trao bò sinh sản cho các hộ nghèo xã Tả Ván. Cùng dự có đại điện Bộ LĐ,TB-XH; Đoàn đại biểu Quốc khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Sở LĐ,TB-XH; UBND huyện Quản Bạ và Đồn Biên phòng Tùng Vài.

Đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cùng một số doanh nghiệp trao bò cho hộ nghèo xã Tả Ván.
Đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cùng một số doanh nghiệp trao bò cho hộ nghèo xã Tả Ván.

Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trao 10 con bò sinh sản với tổng giá trị 150 triệu đồng cho 10 hộ nghèo của xã Tả Ván, nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo có thêm tư liệu sản xuất, hướng đến giảm nghèo bền vững. Tại xã, đồng chí Lê Thị Nguyệt, mong muốn các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống để không ai bị bỏ lại phía sau. Mỗi hộ gia đình phải không ngừng khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế. Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và các bộ, ngành T.Ư sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 10.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo các xã Thanh Đức, Thanh Thủy và xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên. Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các xã Thanh Đức, Thanh Thủy và xã Phương Tiến đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng hệ thống chính trị của địa phương năm 2017...

11/03/2018
Thủ tướng trao tiền đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo cả nước, trong đó có huyện Đồng Văn và Mèo Vạc

Sáng 11.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước, trong đó có huyện Đồng Văn và Mèo Vạc của Hà Giang.

11/03/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các mô hình phát triển kinh tế

BHG - Ngày 11.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế của thanh niên huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên. Tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đến thăm và trồng cây tại chùa Nậm Dầu, thôn Nậm Thành, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên)...

11/03/2018
Hội nghị giới thiệu, chuyển giao tiến bộ KHKT nông nghiệp năm 2018

BHG - Chiều 9.3, tại Trung tâm KHKT và giống cây trồng Đạo Đức (Vị Xuyên), Sở Nông nghiệp – PTNT tổ chức Hội nghị giới thiệu, chuyển giao tiến bộ KHKT nông nghiệp năm 2018. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các Trung tâm khoa học trực thuộc Sở Nông nghiệp – PTNT; lãnh đạo 11 huyện, thành phố; một số đơn vị nghiên cứu KHCN của T.Ư và các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn…

10/03/2018