Hội thảo Dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số"

15:21, 20/03/2018

BHG - Sáng ngày 2.3, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo về dự án "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số". Tham dự Hội thảo, có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Thường trực UBND huyện Đồng Văn.

Tại buổi Hội thảo, đại diện Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam đã giới thiệu khái quát về Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số” gọi tắt là P4EM. Đây là Dự án được cơ quan phát triển Ai Len giao cho tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam làm đầu mối triển khai trong thời gian 4 năm (2016 đến 2020) tại 5 tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Trị, Trà Vinh và KonTum. Dự án sẽ được triển khai từ cấp Trung ương đến địa phương, thúc đẩy sự kết nối, điều phối giữa hai cấp. Trong đó, ở cấp Trung ương, Dự án thực hiện hỗ trợ cho Ủy ban Dân tộc chủ trì các hoạt động tương tác giữa các bộ, ban, ngành liên quan và các tổ chức xã hội; tổ chức các cuộc đối thoại chính sách cấp Quốc gia dựa trên kết quả nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến người dân tộc thiểu số. Ở cấp địa phương, dự án sẽ tăng cường tác động của Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, nhất là Chương trình 135, thông qua hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực thực hiện chương trình cho cán bộ Ban Dân tộc và các sở, ngành liên quan, nhằm tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn thực hiện dự án.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, cho rằng: Qua Hội thảo là cơ hội để Hà Giang quảng bá về tiềm năng du lịch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cũng như giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng của địa phương; mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, sự chia sẻ của các tỉnh trong vùng thực hiện dự án P4EM nói riêng và các chương trình, chính sách đồng bào dân tộc nói chung sẽ góp phần cùng Hà Giang thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trong đời sống cộng đồng.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20 đến ngày 22 với các nội dung trọng tâm như: Đối thoại về giới và sự đa dạng; thăm quan mô hình giảm nghèo; chia sẻ bài học và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018.

                                          Văn Hương (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc tại phường Quang Trung

BHG - Ngày 16.3, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc tại phường Quang Trung, thành phố Hà Giang nắm bắt tình hình KT-XH 3 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 9 tháng cuối năm. Cùng dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang và phường Quang Trung. 

20/03/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Bắc Quang

BHG - Chiều 19.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang về tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2018 và các chương trình trọng tâm thuộc lĩnh vực nông nghiệp. 

20/03/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo thực hiện Kết luận của Bộ trưởng Bộ KH&CN

BHG - Sáng 20.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nghe báo cáo tiến độ thực hiện Kết luận của Bộ trưởng Bộ KH&CN và Kế hoạch đột phá về ứng dụng KH&CN năm 2018. Cùng dự có lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

 

20/03/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Phú Linh (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 20.3, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Đảng bộ xã Phú Linh (Vị Xuyên) nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian qua. 

20/03/2018