Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Công thương và các ngành liên quan về tiến độ các dự án thủy điện.

16:20, 16/11/2017

BHG - Ngày 16.11, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã họp với lãnh đạo Sở Công thương và các ngành liên quan; các huyện, thành phố nghe báo cáo kết quả kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các nhà máy thủy điện đang vận hành và các công trình thủy điện đang đầu tư xây dựng trên địa bàn. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 46 dự án thủy điện trong quy hoạch, với tổng công suất lắp máy gần 852 MW. Tổng lượng điện dự kiến là 2.595 triệu KWh. Trong đó, có 28 dự án nhà máy thủy điện đã hoàn thành và phát điện. Nhìn chung các nhà máy đều cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của tỉnh và lưới điện quốc gia; chấp hành tốt các quy định của pháp luật; duy trì các điều kiện trong Giấy phép hoạt động như: Sử dụng mặt nước, đánh giá tác động môi trường, sử dụng đất đai, an toàn lao động, nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước... Đối với 12 công trình thủy điện đang xây dựng, đều đang khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục, các chủ đầu tư cũng có sự cố gắng hoàn thiện các thủ tục hồ sơ tài liệu theo quy định về đầu tư xây dựng công trình. Tuy vậy, vẫn còn một số đơn vị chưa chấp hành đầy đủ các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính theo quy định, nợ đọng thuế. Một số nhà máy chưa có Giấy phép khai thác, sử dụng mặt nước. Tích nước vận hành hồ khi Quy trình vận hành chưa được phê duyệt; phát điện vào hệ thống điện quốc gia khi chưa có Giấy phép hoạt động điện lực.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Sở Công thương tham mưu cho tỉnh công khai quy trình quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các nhà máy thủy điện; chỉ đạo từng nhà máy có giải pháp khắc phục những hạn chế, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đảm bảo sự công bằng giữa các doanh nghiệp; các sở, ngành, huyện, thành phố phải thể hiện được vai trò của mình trong việc quản lý các công trình thủy điện trên địa bàn; kiên quyết xử lý đối với các đơn vị vi phạm, không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, cũng đề nghị ngành chức năng phối hợi với các huyện, thành phố giám sát chặt chẽ quá trình vận hành nhà máy thủy điện, nhất là vận hành hồ đập; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, bảo vệ môi trường. Các nhà máy thủy điện phải nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ theo quy định.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Sáng 16.11, Quốc hội đã khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Phiên họp diễn ra trong 3 ngày làm việc, từ ngày 16- 18.11 và sẽ được phát thanh- truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi, giám sát. 

16/11/2017
Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Văn Nên làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Quản Bạ, Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hà Giang, sáng 15.11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng đã đến thăm và làm việc với cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy. 

16/11/2017
Thành đoàn Hà Giang tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội trường học

BHG - Tối 15.11, Thành đoàn Hà Giang tổ chức Lễ tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017). Đến dự có lãnh đạo Thành ủy, Ban Giám hiệu các trường học và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố.

16/11/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh dự Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Bắc Quang

BHG - Chiều 15.11, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017) tôn vinh, ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Quang Minh, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các thế hệ Nhà giáo của huyện qua các thời kỳ.

16/11/2017