Hội nghị đánh giá và rút kinh nghiệm công tác PCTT và TKCN

09:25, 27/07/2017

BHG- Chiều 26.7, tại phòng họp trực tuyến, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá và rút kinh nghiệm công tác PCTT và TKCN. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Trưởng ban phụ trách công tác phòng, chống thiên tai. Dự hội nghị có các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố...

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kết luận tại hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh thời tiết khí hậu diễn biến phức tạp. Tại các huyện, thành phố đã xảy ra mưa đá kèm theo sấm sét trên diện rộng, một số huyện xảy ra gió lốc, sạt lở đất. Mưa lớn đã gây thiệt hại đến người và tài sản của nhân dân và của Nhà nước. Qua tổng hợp, đánh giá kết quả công tác phòng, chống thiên tai từ đầu tháng 4 đến tháng 6 trên địa bàn toàn tỉnh do hạn hán đã liên tục xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài; lượng mưa thấp gây khô hạn trên diện rộng ảnh hưởng lớn đến sinh trưởng của vụ mùa tại các huyện. Tổng diện tích thiệt hại là 2.402,3 ha (ước tính trên 35 tỷ đồng). Ảnh hưởng của mưa lũ đã làm 14 người chết, 8 người bị thương và làm 596 ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái và phải di dời… Tổng diện tích các loại cây trồng bị thiệt hại hơn 316 ha và hơn 2.500 kg mạ, thóc giống bị mất trắng, ngập úng; 10 trường học bị hư hỏng, sập đổ và ảnh hưởng do sạt lở, tốc mái. Sạt lở về giao thông trên các tuyến Quốc lộ 34, Quốc lộ 4C ước tính tổng khối lượng khoảng 50.000m3 đất đá; đường giao thông nông thôn bị sạt lở với khối lượng trên 58.000m3 xảy ra tại các huyện Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Yên Minh, Mèo Vạc… Tính đến nay, toàn tỉnh thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính trên 270 tỷ đồng; Tổng thiệt hại do các loại hình thiên tai gây ra ước tính 305 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng; nhiều huyện đã có cách làm sáng tạo, linh hoạt trong công tác PCTT và TKCN. Đồng thời đề nghị, các cấp, các ngành cần chủ động tham mưu khi có diễn biến xấu của thời tiết; qua đó, cần đổi mới công tác tuyên truyền theo đặc thù của từng địa phương; tham mưu tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong đợt mưa bão vừa qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới; về chế độ thông tin báo cáo trong các đợt bão lũ cần phải báo cáo nhanh; các thành viên trong Ban PCLB của tỉnh được phân công phụ trách cần kịp thời có báo cáo; Sở công thương cần có báo cáo, đề xuất giải pháp của ngành trong việc giám sát các thủy điện về quy trình xả lũ; Sở giao thông tham mưu cho UBND tỉnh việc sửa chữa khắc phục giao thông trước ngày 5.8, tổng hợp thiệt hại về giao thông, trường học đề ra các giải pháp, đề xuất cụ thể…

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xúc động chương trình cầu truyền hình đặc biệt tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, tối 26/7, chương trình đặc biệt Cầu truyền hình 'Dáng đứng Việt Nam' được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thực hiện trực tiếp tại 4 điểm cầu: Tượng đài Bắc Sơn (Hà Nội), Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 (Thái Nguyên), Thành cổ Quảng Trị, và Đền tưởng niệm Bến Dược-Củ Chi (TPHCM).

27/07/2017
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Đông Hà

BHG - Ngày 24.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Quản Bạ do đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện (đơn vị số 5), đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Thống Nhất, xã Đông Hà.

26/07/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017), trong 2 ngày 25 và 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tại 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.

26/07/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra Mốc 421 và tiến độ thi công công trình tại Lũng Cú

BHG- Chiều 25.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Mốc 421 và tiến độ thi công một số công trình trên địa bàn xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Tài Chính, Kế hoạch – đầu tư, Xây dựng, Ngoại vụ; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và huyện Đồng Văn.

26/07/2017