Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại xã Việt Lâm (Vị Xuyên)

09:47, 18/07/2017

BHG - Ngày 17.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Việt Lâm nắm bắt tình hình hoạt động của xã trong 6 tháng qua và phương hướng 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Văn phòng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh với xã lãnh đạo xã Việt Lâm.
Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh với lãnh đạo xã Việt Lâm.

Trong 6 tháng qua, tình hình KT-XH của xã Việt Lâm tiếp tục được phát triển ổn định, đảm bảo an sinh xã hội; hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; quốc phòng, an ninh được giữ vững. BCH Đảng bộ xã lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thường xuyên việc tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên; chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, chủ động và kiên quyết hơn… Từ đó, đã hoàn thành cơ bản các phương hướng, mục tiêu đề ra. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể được đẩy mạnh. Công tác văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Trong xây dựng NTM xã và các thôn cần làm tốt hơn nữa công tác dồn điền, đổi thửa và để triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã phải tập trung vào cuộc bằng những giải pháp đồng bộ, có lộ trình phù hợp, làm có trọng tâm, trọng điểm trong từng thời gian và lĩnh vực để người dân hiểu và cùng hành động tạo nên sự đổi mới bằng việc đảng viên phải làm gương, phải bắt tay cùng người dân tham gia trực tiếp vào việc thực hiện các tiêu chí NTM lên mức chuẩn cao hơn, như: về vệ sinh an toàn thực phẩm, nông nghiệp sạch; phong trào văn hóa phải có tính thường xuyên, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp; nâng mức thu nhập cao hơn xứng tầm với thế mạnh của địa phương; lao động phải có việc làm, thu nhập ổn định. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy còn nhấn mạnh: Xã cần phải tạo cho các thôn đều có điều kiện phát triển và theo đó từng bước rút kinh nghiệm để mở rộng những mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả; phải đặt ra mục tiêu để phấn đấu nâng cao mức thu nhập cho người dân. Riêng việc khởi nghiệp của thanh niên xã đã, đang làm tốt nhưng lãnh đạo xã cần chủ động kết nối, tạo sự liên kết giữa thanh niên khởi nghiệp với các cấp lãnh đạo huyện để có sự trao đổi thường xuyên cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Cùng với đó, để tạo được động lực thật sự cho người dân và thanh niên khởi nghiệp, xã Việt Lâm phải nghiên cứu thực tiễn, tuyên truyền vận động người dân mạnh dạn tìm tòi cái mới trong lao động, sản xuất phấn đấu đi đầu trong các địa phương thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác dân vận; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 17.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh. 

17/07/2017
Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bổ nhiệm cán bộ

BHG - Ngày 17.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bổ nhiệm cán bộ. Đến dự có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

17/07/2017
Họp báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Chiều 17.7, HĐND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chủ trì Họp báo có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí trên địa bàn.

17/07/2017
Khai mạc kỳ họp thứ ba-HĐND huyện Mèo Vạc khoá XIX

BHG - Sáng 17.7, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ ba khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự kỳ họp có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, lãnh đạo hai Ban HĐND các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND huyện.

17/07/2017