Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thăm các mô hình HTX tại Bắc Quang

16:43, 09/06/2017

BHG - Ngày 9.6, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đã đến thăm các mô hình HTX đang hoạt động trên địa bàn huyện Bắc Quang, cùng đi có lãnh đạo Cục Kinh tế Hợp tác, Sở NN&PTNT tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam (người đứng đầu bên tay phải) đã đến thăm mô hình HTX Cam VietGap xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam (người đứng đầu bên tay phải) đã đến thăm mô hình HTX Cam VietGap xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cùng đoàn công tác đã đến thăm HTX Cam VietGap xã Vĩnh Hảo, và HTX toàn thôn Quang Tiến, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang. Trong đó HTX Cam VietGap xã Vĩnh Hảo là mô hình HTX kiểu mẫu trong lĩnh vực sản xuất cam trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Bắc Quang nói riêng; được thành lập từ năm 2015 với 18 thành viên, có diện tích 87 ha cam, trong đó có 40 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Tổng kết năm 2016 diện tích cam của HTX đã cho thu hoạch trên 1.000 tấn; hộ ít nhất thu về được trên 600 triệu đồng, hộ cao nhất thu được 3 tỷ đồng; Việc thành lập HTX đã giúp cho các xã viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác trồng, thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay của thành viên HTX là khâu tiêu thụ sản phẩm. Tính đến nay toàn tỉnh có 182 HTX đang hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp, chiếm 27,25% tổng số HTX trên địa bàn tỉnh, các HTX này đang hoạt động ổn định, đảm bảo cung cấp dịch vụ cơ bản cho các thành viên và hộ gia đình khu vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhu cầu sản xuất của các xã viên.

Đến thăm các HTX, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao kết quả hoạt động trong sản xuất, kinh doanh của các HTX, đồng thời động viên các HTX tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tìm đầu ra cho sản phẩm, tạo việc làm cho người nông dân, tích cực đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp tiếp tục có những chính sách phù hợp để giúp các HTX hoạt động ổn định, từng bươc phát triển vươn xa.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam (người đứng thứ 3 bên phải) thăm mô hình HTX toàn thôn Quang Tiến, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam (người đứng thứ 3 bên phải) thăm mô hình HTX toàn thôn Quang Tiến, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ kỷ niệm 1 năm Chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần Nhật Việt và tỉnh Hà Giang

BHG- Chiều 8.6, tại khu suối khoáng nước nóng xã Quảng Ngần (Vị Xuyên), UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang và Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt (Công ty Nhật Việt). 

09/06/2017
Đoàn kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình

BHG - Ngày 7.6, đoàn kiểm tra, giám sát số 3 do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình nhằm kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm giai đoạn 2011 - 2017.

09/06/2017
Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Thành ủy

BHG - Chiều 7.6, Đoàn kiểm tra, giám sát số 4 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Thành ủy Hà Giang và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác Thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.  

08/06/2017
HĐND tỉnh tổ chức Tham vấn nhân dân nội dung dự thảo 2 Nghị quyết

BHG – Ngày 7.6, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Kế hoạch số 16/KH – HĐND của HĐND tỉnh về việc tham vấn nhân dân Dự thảo Nghị quyết về chính sách quy định mức hỗ trợ kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng đối với các dự án xã hội hóa trong lĩnh vực Giáo dục và Y tế trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND ngày 10.12.2015 của HĐND tỉnh, ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh

08/06/2017