Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đoàn đại biểu Văn phòng đại diện Unesco tại Việt Nam

08:52, 29/03/2017

BHG- Chiều 28.3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Văn phòng đại diện Unesco tại Việt Nam do bà Susan Vize, quyền Trưởng đại diện Unesco ở Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Unesco Hà Nội làm Trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bà Susan Vize tấm dệt thổ cẩm, một sản phẩm văn hóa đặc trưng của Hà Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bà Susan Vize tấm dệt thổ cẩm, một sản phẩm văn hóa đặc trưng của Hà Giang.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng bà Susan Vize cùng cộng sự đến thăm và tham dự Hội thảo khoa học Trung tâm học tập cộng đồng tại Hà Giang được tổ chức vào ngày 29.3. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; các nét văn hóa của đồng bào các dân tộc được giữ gìn và phát huy; đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Trong định hướng của tỉnh, ngoài việc bảo tồn, phát huy giá trị Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và nét văn hóa truyền thống, tỉnh ta xác định phát triển, khai thác CNĐ phục vụ du lịch và phát triển di sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; từ điều kiện thiên nhiên thuận lợi, tỉnh có nhiều loại dược liệu phong phú, đa dạng và đang chú trọng phát triển cây dược liệu gắn với xóa đói, giảm nghèo; khai thác thế mạnh kinh tế biên mậu, cửa khẩu; coi trọng liên kết vùng để khai thác thế mạnh du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Trong quá trình xây dựng hồ sơ và tái đánh giá Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn luôn nhận được sự ủng hộ của Văn phòng đại diện Unesco. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cá nhân bà Susan Vize và Văn phòng đại diện Unesco tại Việt Nam để giúp Hà Giang khai thác các giá trị của CNĐ.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã giới thiệu nhanh tình hình phát triển KT-XH của tỉnh Đắk Nông thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Đắk Nông có nhiều nét tương đồng với Hà Giang và cũng là tỉnh còn nhiều khó khăn. Ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Đắk Nông còn lưu giữ được giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Hiện tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ trình Unesco công nhận là Công viên ĐCTC thứ hai của Việt Nam. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông mong muốn nhận được giúp đỡ của bà Susan Vize và Văn phòng đại diện Unesco để tỉnh Đắk Nông sớm được công nhận là Công viên địa chất.

Bà Susan Vize cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh và cho biết Hà Giang là vùng đất rất ấn tượng. Bà cho rằng Hà Giang là tỉnh đầu tiên của cả nước có Công viên địa chất nên sẽ là tỉnh đi đầu về kinh nghiệm phát triển Công viên; việc khai thác giá trị Công viên địa chất là điều kiện thuận lợi để phát triển KT – XH. Bà cũng đánh giá cao hai tỉnh Hà Giang và Đắk Nông hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng Công viên địa chất. Trong phát triển kinh tế, du lịch, môi trường, văn hóa thì vài trò của giáo dục có mối quan hệ mật thiết. Do đó, phía Văn phòng Unesco sẽ ủng hộ và hỗ trợ hết sức tỉnh Hà Giang và các tỉnh trong việc xây dựng Công viên địa chất. Bà Susan Vize mong muốn qua Hội thảo sẽ có dịp tìm hiểu thêm thông tin phát triển giáo dục cộng đồng và giáo dục suốt đời để giúp Hà Giang triển khai có hiệu quả công tác này.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Bồi dưỡng kiến thức về hội nhập quốc tế

BHG - Ngày 28.3, Sở Công Thương tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế. Trực tiếp truyền đạt kiến thức có PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu quốc tế; PGS.TS Phạm Tất Thắng, nghiên cứu viên cao cấp Bộ Công thương. Dự có lãnh đạo Sở Công thương; cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo quản lý và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

28/03/2017
Đưa thủ tục hành chính thêm 9 Cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh ra thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành Chính công

BHG - Ngày 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Văn bản số 998/UBND-NC, chỉ đạo đưa thủ tục hành chính của 9 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn ra thực hiện cơ chế một của tại Trung tâm Hành Chính công của tỉnh (Trung tâm) từ ngày 10.4.2017.

27/03/2017
Huyện ủy Quang Bình Tổng kết Nghị quyết số 15-NQ/TW và sơ kết Kết luận số 64-KL/TW về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị của huyện

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Quang Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Nghị quyết số 15 – NQ/TW và sơ kết Kết luận số 64 – KL/TW về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị của huyện. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì. 

27/03/2017