Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao và kiểm tra thao trường chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc

09:53, 12/09/2016

BHG - Trong các ngày từ 10 đến 11.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch tại 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng văn và kiểm tra thao trường chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa TT&DL; Bộ CHQS tỉnh; Biên phòng và Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiểm tra diện tích trồng Hoa Tam giác mạch tại xã Pả Vi, Mèo vạc.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiểm tra diện tích trồng hoa Tam giác mạch tại xã Pả Vi, Mèo vạc.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, 4 huyện vùng cao thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn, gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đã trồng được trên 800 ha hoa Tam giác mạch tại các điểm nhấn du lịch và trồng đại trà theo kế hoạch sản xuất vụ đông. Chuẩn bị tốt các điều kiện để trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương tại Trung tâm các huyện, các điểm dừng chân; bố trí tu sửa, làm mới các khu vệ sinh công cộng; thực hiện chỉnh trang đô thị, bổ sung chỉ dẫn giao thông; xử lý, chấn chỉnh công tác an toàn giao thông trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau Lễ hội Hoa Tam giác mạch cũng như Lễ hội Dân tộc Mông lần thứ 2 năm 2016. Ngoài ra, 4 huyện cũng tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn ký cam kết không tăng giá và lôi kéo du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội. Kiểm tra thực tế việc trồng hoa Tam giác mạch và chuẩn bị cơ sở, vật chất, trang thiết bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị ngành chức năng của tỉnh và 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, chăm sóc tốt diện tích Tam giác mạch tại các điểm nhấn; thực hiện trồng dặm những diện tích bị thiệt hại do mưa lũ. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân làm vệ sinh môi trường, nhất là tại các điểm nhấn du lịch; có kế hoạch tu sửa các tuyến đường bị sạt lở đảm bảo giao thông thông suốt. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị các huyện thống nhất việc thu tiền phí du khách chụp ảnh tại các điểm trồng hoa Tam giác mạch tập trung không thu nhỏ lẻ theo từng hộ gia đình; tạo điểm đứng cho khách chụp ảnh, hạn chế việc du khách dẫm đạp làm hỏng các chi tiết tạo hình. Thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ẩm thực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của Lễ hội Hoa Tam giác mạch tới đông đảo nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vị trí thực binh A2 KVPT tạ huyện Mèo vạc.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vị trí thực binh A2 KVPT tại huyện Mèo vạc.

Trong chuyến công tác tại 4 huyện vùng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ngành chức năng của huyện Mèo Vạc, nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QP – AN trong 9 tháng qua và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2016. Báo cáo nêu rõ: Trong 9 tháng qua, tốc độ phát triển KT- XH của huyện được giữ vững và tăng trưởng cao so với năm trước, trong đó sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt trên 225 tỷ đồng; thương mại dịch vụ ước đạt 112 tỷ đồng; nông, lâm nghiệp phát triển ổn định, đến nay huyện đã hoàn thành  hồ sơ thiết kế trồng 100 ha rừng phòng hộ, chăm sóc 952 ha rừng trồng; chăn nuôi gia súc gia cầm phát triển ổn định; tổng thu ngân sách đạt trên 256.107 triệu đồng… Công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT của huyện đã được chuẩn bị chu đáo, Ban chỉ đạo của huyện đã chỉ đạo các Tiểu ban giúp việc bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ diễn tập, BCH Quân sự huyện, Công an huyện đẩy nhanh mọi công tác chuẩn bị, đặc biệt là các nhiệm vụ: chuẩn bị họp Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập huyện; tổ chức hội nghị quán triệt triển khai, giao nhiệm vụ cho các thành phần tham gia diễn tập; chuẩn bị Sở Chỉ huy diễn tập, thao trường, thực binh. Căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ diễn tập, thực tế điều kiện của địa phương, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT của huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ diễn tập là nhiệm vụ trọng tâm của huyện; chuẩn bị tốt mọi mặt về con người, cơ sở vật chất, kinh phí bảo đảm cho diễn tập; Xây dựng đầy đủ và chất lượng hệ thống văn kiện và nội dung diễn tập, gắn nội dung của người tập sát với tình hình thực tế của ngành, địa phương…

 Qua nghe báo cáo của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thực tế thao trường chuẩn bị cho diễn tập KVPT huyện Mèo Vạc. Đồng chí cho ý kiến chỉ đạo: Cuộc diễn tập này khác với nội dung diễn tập vừa qua của huyện Bắc Mê, nên đòi hỏi công tác chuẩn bị phải kỹ. Huyện cần xây dựng ý định, nội dung cho cuộc diễn tập cụ thể, việc quản lý tài liệu cho cuộc diễn tập phải chặt chẽ, bảo đảm an toàn; cần bảo đảm ANTT, an toàn cho cuộc diễn tập. Huyện cũng khẩn trương khảo sát vị trí khu vực thao trường, việc huy động lực lượng DBĐV cần được huyện tính toán bố trí hợp lý, bảo đảm cho cuộc diễn tập thành công.

 Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Mèo vạc.
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo và các ngành của huyện Mèo vạc.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại Hội VHNT

BHG - Ngày 9.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Chi bộ, BCH Hội VHNT tỉnh về việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, công tác xây dựng Đảng và tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội VHNT. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; BTV, BCH Hội VHNT tỉnh.

11/09/2016
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 10.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

10/09/2016
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

BHG- Ngày 9.9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có chuyến thăm, làm việc với tỉnh Hà Giang. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các Vụ, Cục của các Bộ: KH&ĐT; LĐTB&XH. 

09/09/2016
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Ly Mí Lử làm việc tại xã Yên Thành (Quang Bình)

BHG- Ngày 9.9, đồng chí Ly Mí Lử , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Yên Thành. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình.

09/09/2016