Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 (mở rộng) khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020

18:06, 12/07/2016

BHG - Ngày 12.7, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng qua và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2016; xem xét ban hành một số nghị quyết, cơ chế chính sách của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng T.Ư được phân công phụ trách tỉnh Hà Giang; các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 (mở rộng)
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 (mở rộng)

Trong 6 tháng qua, BTV, BCH Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đảm bảo đúng lộ trình, chất lượng. Lãnh, chỉ đạo chuẩn bị tốt nhất các điều kiện và tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc, sâu sát và quyết liệt đến tận cơ sở, đã tổ chức các cuộc họp BTV, BCH, Thường trực Tỉnh ủy và 64 hội nghị chuyên đề, cuộc làm việc với các huyện, thành phố. Chủ động làm việc với các Bộ, ban, ngành T.Ư và các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. Tạo mọi điều kiện để nhân rộng và phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh. Về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, đoàn kết trong Đảng được tăng cường, mối quan hệ giữa các cấp ủy, tổ chức Đảng với chính quyền và nhân dân ngày càng chặt chẽ. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, 6 tháng qua nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển và tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 5,9% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước đạt trên 777 tỷ đồng, đạt 43,7% KH, tăng 29% so với cùng kỳ. Công tác cải cách hành chính được đặc biệt coi trọng, đã thành lập và đưa Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động. Tình hình biên giới ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng, phát triển đi vào chiều sâu.

Hội nghị đã xem xét, cho ý kiến vào chương trình của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết của BCH Đảng bộ về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết về công tác đối ngoại giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết về phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 - 2020; Dự thảo quy định về trách nhiệm tiếp thu, góp ý của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp theo Quyết định số 218 của Bộ Chính trị về ban hành “Quy định MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền”; Đa số các ý kiến đều đồng tình với các bản dự thảo nghị quyết và nhất trí với những nội dung, quyết sách lớn, thể hiện ý chí chính trị và quyết tâm hành động của BCH Đảng bộ tỉnh nhằm tạo thế và lực cho phát triển KT-XH của tỉnh. Các ý kiến thảo luận đã thể hiện rõ quan điểm và đưa ra các giải pháp, biện pháp góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh và hội nhập của tỉnh. Một số ý kiến đề nghị cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Tập trung nâng cao chất lượng dạy nghề, cấy nghề và giải quyết việc làm cho lao động trong tỉnh, từng bước tiến tới dạy nghề chất lượng cao, áp dụng mạnh tiến bộ KHKT vào sản xuất. Tập trung phát triển kinh tế vườn, đồi, rừng, chỉ đạo nhân dân tận dụng những diện tích có thể để phát triển kinh tế và làm giàu từ vườn rừng. Đối với công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị cần phải được coi trọng, xây dựng tổ chức Đảng các cấp mạnh về tổ chức, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu...

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XVI) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và cả năm 2016, chúng ta phải quyết tâm phấn đấu cao hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phải quyết liệt, sâu sát cơ sở, nói phải đi đôi với việc làm và hành động cụ thể, mỗi ngành, mỗi cấp, đặc biệt là người đứng đầu phải xác định rõ nhiệm vụ cụ thể phải làm gì, để phân công người phụ trách và đề ra giải pháp làm bằng được, xong đúng thời gian theo chương trình công tác đã đề ra. Tăng cường trách nhiệm cá nhân, nhất là cá nhân người đứng đầu, đồng thời tạo ra động lực cho từng cá nhân, từng đơn vị để tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong đổi mới phát triển KT-XH và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Đẩy mạnh xã hội hóa, coi khu vực kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của tăng trưởng, tạo việc làm mới. Các ngành, các địa phương đều phải có đề án xã hội hóa, huy động sự tham gia đóng góp của người dân, doanh nghiệp; Các cấp ủy Đảng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hoạt động cũng như tiếp tục thực hiện việc đào tào nghề theo hướng thiết thực, hiệu quả; chú trọng tổ chức thành công Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ II; Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II tại tỉnh. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý tài chính, các chế độ, chính sách đối với giáo viên và học sinh...

PHI ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

BHG - Sáng 11.7, tại Hội trường BCH Tỉnh ủy, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh, trực tuyến đến 11 Huyện ủy, Thành ủy.

11/07/2016
Họp BTC các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của tỉnh

BHG - Ngày 10.7, BTC các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của tỉnh họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2016 và Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II năm 2016 tại Hà Giang.

10/07/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh

BHG - Ngày 9.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhằm kiểm tra kết quả thực hiện công tác biên phòng 6 tháng đầu năm 2016. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh...

10/07/2016
Đoàn công tác số III của UBND tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Nhằm kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) và các nguồn vốn đầu tư từ NSNN 6 tháng đầu năm 2016, ngày 9.7, Đoàn công tác số III của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Mê.

10/07/2016