Đảng bộ xã Minh Ngọc: "Trong sạch, vững mạnh là nền tảng phát triển Nông thôn mới"

07:47, 23/02/2016

BHG - Những năm qua, Đảng bộ xã Minh Ngọc (Bắc Mê) xác định xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) là nền tảng phát triển Nông thôn mới (NTM), coi đây là động lực phát triển KT-XH, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ xã chỉ đạo việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng gắn với mục tiêu phát triển KT-XH trong thời gian lâu dài. Hiện nay, Đảng bộ xã Minh Ngọc có 17 Chi bộ trực thuộc với 284 đảng viên. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của Đảng, Đảng bộ xã Minh Ngọc đã chú trọng đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI); đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”.

Người dân xã Minh Ngọc tích cực tham gia lao động, mở đường giao thông nội thôn.
Người dân xã Minh Ngọc tích cực tham gia lao động, mở đường giao thông nội thôn.

Một trong những tiêu chí xây dựng Đảng bộ TSVM được Đảng uỷ xã quan tâm nhiều năm qua, đó là nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, xây dựng chi bộ vững mạnh sẽ là nền tảng để xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Do đó, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo 100% số chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từng tháng, quý để đánh giá những việc làm được và chưa làm được, qua đó, nghiêm túc rút kinh nghiệm và có hướng khắc phục kịp thời. Việc phân loại cán bộ, đảng viên được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc dựa trên sự đánh giá của Chi bộ và ý kiến nhận xét của nhân dân. Năm 2015, qua kiểm tra phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, Minh Ngọc có 13 chi bộ đạt TSVM, đạt 76,5%; 04 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 23,5 %; không có chi bộ yếu kém; không có đảng viên yếu kém và không hoàn thành nhiệm vụ. Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ xã xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM, qua đó, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. Năm 2015, Đảng ủy xã kết nạp được 20 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 117% Nghị quyết.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng NTM”, Đảng bộ xã Minh Ngọc đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong nhiều năm. Đến nay, sản xuất nông nghiệp của xã đang phát triển mạnh, năng suất bình quân vụ Đông - xuân của xã đạt 55,7 tạ/ha; tổng sản lượng đạt 1.134,1 tấn/năm. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 15 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 14,2%. Điều đáng nói, trong quá trình triển khai xây dựng NTM, các chương trình, đề án, chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng đã được Đảng bộ xã Minh Ngọc triển khai một cách khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thường xuyên, liên tục, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức và đồng thuận của nhân dân. Đến nay, xã đã đạt 11/19 tiêu chí, Minh Ngọc đang phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí còn lại để về đích Nông thôn mới trong năm 2016.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Minh Ngọc cho biết: Xác định cán bộ là gốc của mọi công việc và xây dựng NTM phải gắn trực tiếp với lợi ích vật chất và tinh thần của nhân dân từ đó Ban chấp hành Đảng bộ xã đã triển khai đến từng đảng viên phải thường xuyên gương mẫu, xây dựng Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc TSVM, các Nghị quyết phải sát đúng với nhu cầu của người dân, mọi việc phải do nhân dân làm chủ, dân bàn bạc thực hiện. Từ đó, từng cán bộ đảng viên thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân để Nghị quyết đi vào đời sống nhân dân.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ðảng bộ xã Minh Ngọc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tiếp tục giữ vững danh hiệu Ðảng bộ TSVM, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiểu ban thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp họp bàn thống nhất nội dung hoạt động

BHG - Chiều 22.2, Tiểu ban thông tin, tuyên truyền (TTTT) và vận động bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 họp bàn thống nhất nội dung hoạt động. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành  là thành viên Tiểu ban.

22/02/2016
Hội nghị trực tuyến Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG - Ngày 22.2, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (HĐQT NHCSXH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

22/02/2016
UBND tỉnh công bố các quyết định về công tác bộ máy, cán bộ

BHG- Ngày 20.2, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác bộ máy, cán bộ của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang, Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh…

22/02/2016
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly dự Lễ hội xuống đồng tại xã Cốc Rế (Xín Mần)

BHG- Sáng 17.2, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự Lễ hội xuống đồng đầu năm với đồng bào xã Cốc Rế. Cùng dự có đông đủ các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần và đồng bào các xã lân cận.

18/02/2016