Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội Triệu Thị Nái tiếp xúc cử tri tại hai huyện Vị Xuyên và Bắc Quang

09:30, 28/04/2015

BHG- Ngày 27.4, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn hai huyện Vị Xuyên và Bắc Quang. Cùng dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh, Sở Công thương, Ngân hàng No&PTNT Hà Giang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri xã Kim Thạch (Vị Xuyên) và xã Tân Lập (Bắc Quang). Đây là nội dung hoạt động của các Đại biểu Quốc hội nằm trong chương trình công tác trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. 

Đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc - Quốc hội, tiếp xúc cử tri tại xã Kim Thạch.
Đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc - Quốc hội, tiếp xúc cử tri tại xã Kim Thạch.

 Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Triệu Thị Nái đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Đông đảo cử tri xã Kim Thạch đã đồng tình, nhất trí với hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang và có ý kiến kiến nghị tập trung vào những vấn đề bức xúc như: Đề nghị nhà nước xem xét, sớm bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ cho những gia đình nằm trong diện hỗ trợ nhà ở cho người có công đã thực hiện làm nhà theo kế hoạch năm 2014; Đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nối từ thành phố Hà Giang vào trung tâm xã; Ngành chức năng và chính quyền địa phương giúp đỡ tạo điều kiện cho gia đình tìm mộ liệt sỹ Nguyễn Văn Thái, thôn Bản Trang; Đầu tư xây dựng trụ sở thôn Bản Lù; Hỗ trợ triển khai mô hình trồng rau tại thôn Bản Thẳm... Tại xã Tân Lập, cử tri  thôn Chu Thượng nói riêng và xã Tân Lập nói chung, đã có nhiều ý kiến kiến nghị tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, xã hội của người dân như: Đề nghị nhà nước xem xét, bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ cho thôn Chu Thượng tu sửa trụ sở thôn; Kéo điện cho một số hộ dân ở xa cụm dân cư; Nâng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách xã; Tăng tiền hỗ trợ cho học sinh bán trú; Nâng mức vay vốn và thời hạn vay vốn cho hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất. Đặc biệt là, cử tri xã Tân Lập nêu ý kiến kiến nghị vấn đề đưa xã ra khỏi xã vùng 3 là chưa phù hợp, bởi tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao và một số vấn đề khác cũng chưa đạt được tiêu chí xã vùng 2…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc - Quốc hội đã đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, dân chủ của cử tri 2 xã Kim Thạch (Vị Xuyên) và Tân Lập (Bắc Quang). Đồng chí phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm và mong muốn cử tri 2 xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương. Các vấn đề liên quan đến vốn vay đã được đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh giải đáp. Đại diện lãnh đạo 2 huyện Vị Xuyên và Bắc Quang đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Các kiến nghị của cử tri sẽ được đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 4

BHG- Ngày 26.4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH tháng 4, phương hướng, nhiệm vụ tháng 5.2015; xem xét, giải quyết các báo cáo, tờ trình của các sở, ngành trình UBND tỉnh. 

27/04/2015
Tuần tra song phương giữa Đồn Biên phòng Phó Bảng và Trạm kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán

BHG- Ngày 25.4, Đồn Biên phòng Phó Bảng và Trạm kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán, Malypho, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã tổ chức tuần tra song phương và phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. 

27/04/2015
Đại hội Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang

BHG- Ngày 27.4, Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

27/04/2015
Chuyện của những người lính nhập ngũ ngày 10 tháng 4 năm 1975

BHG- Tháng 4.2015 đem lại cho chúng tôi, những Cựu chiến binh thị xã Hà Giang nhập ngũ ngày 10.4.1975 thật nhiều cảm xúc: Niềm vui, xúc động, tự hào và cả đôi chút tiếc nuối, ngậm ngùi… giá ngày ấy mình lên đường sớm hơn thì hay biết bao; nếu mà huấn luyện thần tốc hơn, đốt cháy giai đoạn hơn thì có lẽ mình đã có mặt trong đoàn quân đánh vào giải phóng Sài Gòn, giải phóng Miền Nam! 

27/04/2015