Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

16:06, 13/05/2014

HGĐT - Ngày 12.5, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác năm 2013.



Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diệnBan Tuyên giáo các huyện, thành phố và 70 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn tỉnh.

 


Đồng chí Vương Mí Vàng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng nhấn mạnh: 3 năm qua, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp có tính sáng tạo, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn xã hội. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngày càng có ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc khoa học, coi trọng chất lượng, hiệu quả công việc. Thể hiện ý chí quyết tâm, sự tận tụy, tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong triển khai và thực hiện Chỉ thị 03.

 

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, đạt hiệu quả tích cực, có tác động rõ nét đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Bên cạnh đó, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Đề án của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng; ngày càng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Thông qua việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), chất lượng nội dung và cách thức tiến hành trong sinh hoạt tư tưởng, trong phê bình và tự phê bình ngày càng được nâng lên, góp phần không nhỏ vào việc chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên vào việc tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

 

Năm 2013 là năm Đảng bộ và nhân dân Hà Giang tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy: “Lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện tốt 8 điều Bác Hồ căn dặn làm vị trí trung tâm” trong thực hiện mọinhiệm vụ chính trị, làm nội dung cốt lõi cho việc triển khai các phong trào thi đua, nhất là trong phong trào “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”. Sau một năm triển khai thực hiện, trên địa bàn tỉnh, những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, những tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh từ năm trước vẫn tiếp tục khẳng định, lan tỏa rộng hơn trong đời sống xã hội; bên cạnh đó, tiếp tục xuất hiện những nhân tố mới, là những mô hình hay, sáng tạo, có tính bền vững, có ý nghĩa thực tiễn cao, phát huy hiệu quả tốt trên mọi lĩnh vực...

 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về sự lãnh đạo, chỉ đạo và những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Các ý kiến tham luận nêu bật những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị theo chủ đề hàng năm, việc vận dụng có hiệu quả những lời dạy của Bác vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp để việc thực hiện Chỉ thị tiếp tục thu được nhiều kết quả.

 

Để tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thời gian tới, đồng chí Vương Mí Vàng đề nghị các cấp ủy Đảng, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tập trung vào một số nội dung như: Xây dựng các chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện; đẩy mạnh việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của đảng viên, cán bộ chủ chốt; gắn việc học tập nội dung chuyên đề năm 2014, triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI); tiếp tục thay đổi nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền vè kết quả thực hiện năm 2013, kết quả 3 năm thực hiện đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...

 

Tại hội nghị, 17 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

                                   Một số tham luận tại Hội nghị

                               Hết lòng phụng sự nhân dân

            
                                               Lù Văn Tiến

                  (Bí thư Đảng ủy xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì)


Từ năm 2010 đến nay, với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Pố Lồ, bản thân tôi luôn gương mẫu thực hiện tốt công tác tuyên truyền cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình; tích cực triển khai nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Thường xuyên xuống các thôn, bản tuyên truyền nhân dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi như: Đưa các giống mới đậu tương DT84, ngô CP999, CP888, NK66, giống Q2 và ứng dụng thành công mô hình trồng củ cải trái vụ với diện tích hơn 3 ha; nâng hiệu quả sử dụng đất từ 1 vụ lên 3 vụ. Trực tiếp chỉ đạo, phát huy nội lực trong dân thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Cụ thể đã mở mới và nâng cấp trên 30 km đường giao thông nông thôn, đổ bê - tông đường 3m được 4,1 km; xây mới 12/12 nhà văn hóa thôn... Luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tập trung giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân, hết lòng phụng sự nhân dân...                 
                                                          Minh Khai (Lược ghi)


                     Khơi dậy nội lực, xây dựng
quê hương giàu, mạnh


                                           Phàn Sành Hò, Phó Bí thư Chi bộ,
                         Trưởng thôn Chu Thượng, xã Tân Lập, Bắc Quang

...Chi bộ thôn Chu Thượng, xã Tân Lập (Bắc Quang) luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tích cực triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến các đồng chí đảng viên trong Chi bộ về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, thực hành “cần, kiệm, liêm, chính”; các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã xây dựng bản đăng ký cam kết và thực hiện nghiêm túc theo nội dung đã đăng ký.

Đặc biệt, Chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện 8 lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người lên thăm Hà Giang năm 1961 gắn với phong trào thi đua lao động sản xuất và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhân dân trên địa bàn thôn. Qua đó, tinh thần đoàn kết, việc phát triển kinh tế trong nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất của nhân dân trong thôn được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật: Tổng diện tích gieo cấy lúa năm 2013 đạt 30,3 ha, năng suất bình quân đạt 56 tạ/ha, sản lượng đạt 196,6 tấn; cây chè 64 ha, sản lượng chè búp tươi đạt 143,91 tấn (cao nhất từ trước đến nay); đàn gia súc của thôn tăng theo từng năm, hiện có 819 con trâu, bò, góp phần đưa xã Tân Lập thoát khỏi xã vùng 3 đặc biệt khó khăn. Từ 2007 đến nay, thôn Chu Thượng luôn giữ vững danh hiệu thôn văn hoá, Chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh. Với những kết quả đạt được, Chi bộ thôn Chu Thượng nhận được sự tin tưởng, yêu mến của quần chúng nhân dân...

                                                         Hoàng Ngọc (Lược ghi)


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Ngày 12.5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự có đại diện lãnh đạo của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
13/05/2014
Hiệu quả bước đầu mô hình Tổ Dân vận ở Quản Bạ
HGĐT- Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thực hiện Đề án 05 thành lập thí điểm Tổ Dân vận ở thôn, tổ dân phố của BTV Tỉnh ủy, cuối năm 2012, huyện Quản Bạ đã thành lập 5 Tổ Dân vận, gồm: Thôn Đầu Cầu I, xã Cán Tỷ; thôn Tùng Pàng, xã Tùng Vài; thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ; thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến và Tổ dân phố I thị trấn Tam Sơn. Mặc dù
13/05/2014
Đoàn đại biểu Đảng và Chính phủ châu Văn Sơn kết thúc chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang
HGĐT - Như tin đã đưa, nhận lời mời của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Hà Giang, từ ngày 5 đến ngày 6.5, Đoàn đại biểu Đảng và Chính phủ châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Nạp Kiệt, Bí thư Châu ủy châu Văn Sơn dẫn đầu đã sang thăm, làm việc tại Hà Giang.
12/05/2014
Việt Nam đề nghị ASEAN tăng cường đoàn kết, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế (*)
Thưa Tổng thống U Thên Xên, Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN,Thưa Quốc vương,Thưa các vị đồng nghiệp!Trước hết, Việt Nam xin cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và xin chúc mừng Mi-an-ma trên cương vị Chủ tịch ASEAN lần đầu tiên. Việt Nam sẽ hợp tác và ủng hộ Mi-an-ma hoàn thành tốt trọng trách Chủ tịch ASEAN năm 2014. Theo chủ đề của Hội nghị, chúng tôi xin chia sẻ một số ý kiến sau:
12/05/2014