Ghi nhận tại Hội thao giáo dục Quốc phòng - An ninh học sinh THPT năm 2022

18:37, 20/12/2022

BHG - Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh (QP – AN) cho học sinh Trung học phổ thông (THPT) lần thứ 7, năm 2022. Đây là dịp để kiểm tra, đánh giá thực chất chất lượng dạy và học môn Giáo dục QP-AN ở các nhà trường, góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện và giao lưu giữa các nhà trường. Từ đó nâng cao chất lượng huấn luyện, hoạt động của học sinh THPT trên phạm vi toàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hành nội dung băng bó cứu thương.
Thực hành nội dung băng bó cứu thương.

Phát biểu tại hội thao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu: Để Hội thao giáo dục QP - AN thực sự trở thành ngày hội của học sinh khối THPT. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức hội thao cần làm tốt các nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra. Đối với trọng tài, Ban giám khảo phải tuyệt đối công bằng, khách quan, trung thực. Đối với các em học sinh chấp hành tốt nội quy, quy chế hội thao, cố gắng, nỗ lực hết mình trong các nội dung thi. Cùng với đó, các nhà trường động viên, tạo mọi điều kiện để các em được tham gia đầy đủ các nội dung thi; qua hội thao cần đánh giá rút kinh nghiệm về việc tổ chức giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng cũng như tất cả các môn học khác. Từ đó có hướng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Tham gia Hội thao Giáo dục QP – AN học sinh THPT lần thứ 7, năm 2022, có 371 học sinh, đại diện cho 40 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT. Các thí sinh tham gia tranh tài ở 7 nội dung thi, gồm: Hiểu biết chung về QP - AN; đội ngũ đơn vị; điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; tháo lắp súng tiểu liên AK; ném lựu đạn xa trúng đích; băng bó cứu thương; chạy vũ trang 800 m…

Tham gia nội dung thi tháo lắp súng tiểu liên AK, vận động viên Phùng Đức Hà, Trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã có sự luyện tập và chuẩn bị khá chu đáo. Ngoài phấn đấu, nỗ lực cao để hoàn thành phần thi của mình trong thời gian sớm nhất, vận động viên Phùng Đức Hà còn xem đây là dịp để học hỏi, giao lưu với các vận động viên trường bạn.

Còn đối với vận động viên Ma Thị Phương, Trường THCS&THPT Xín Mần, huyện Xín Mần. Tại hội thao năm nay, em tham gia và hoàn thành 2 nội dung thi là điều lệnh đội ngũ từng người không có súng và băng bó cứu thương. Em thấy đây là niềm vinh dự và cũng thể hiện quyết tâm để giành thành tích cao nhất.

Hội thao được Sở GD&ĐT tổ chức trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh, từ việc chuẩn bị các điều kiện sân bãi, trang thiết bị cơ sở vật chất, đặc biệt là trọng tài, huấn luyện viên, các giám khảo giúp việc tổ chức hội thao. Có 40 đơn vị cụm trường tham dự, trong đó có 371 học sinh được bố trí nơi ăn ở rất chu đáo và đảm bảo điều kiện tốt nhất tổ chức hội thao thành công. Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng giáo dục QP-AN trong các trường THPT, cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Sau hội thao, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ CHQS tỉnh để có những phương pháp, cách làm hiệu quả hơn, để học sinh gắn với môi trường quân đội sát thực tế và đạt chất lượng cao hơn nữa,

Có thể thấy, các nội dung thi tại Hội thao được diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, phấn khởi và đã để lại nhiều dấu ấn. Đặc biệt, Hội thao đã phản ánh rõ nét kết quả công tác giáo dục QP-AN thời gian qua, được các trường THPT trong tỉnh chú trọng về chất lượng dạy và học. Từ hội thao năm nay, giúp các nhà trường, Sở GD&ĐT có được những kinh nghiệm thực tế để tham gia Hội thao giáo dục QP-AN cấp toàn quốc.

Thượng tá Lương Thanh Hải, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Qua đánh giá các đơn vị về tham gia hội thao đều thực hiện đúng kỷ luật thao trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hành thi đấu đúng yếu lĩnh động tác, đúng theo nội dung được huấn luyện, tác phong nhanh nhẹn bảo đảm thời gian. Hội thao giáo dục QP – AN cho học sinh THPT thực sự là ngày hội của công tác giáo dục QP, đồng thời cũng là thể hiện sự đoàn kết trao đổi học hỏi lẫn nhau, tạo sự gắn bó phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị trường học trên địa bàn toàn tỉnh

Sau 2 ngày tranh tài thi đấu sôi nổi, tại buổi bế mạc Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho giải cá nhân và giải đồng đội theo từng nội dung thi. Đồng thời trao giải toàn đoàn cho các đơn vị, trong đó giải Nhất thuộc Trường THPT Ngọc Hà (thành phố Hà Giang); giải Nhì Trường THPT Kim Ngọc (Bắc Quang); giải Ba Trường THPT Chuyên (thành phố Hà Giang); giải Khuyến khích Trường THPT Quang Bình (Quang Bình).

Bài, ảnh: Cẩm Lê (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang giành thêm 2 tấm HC Bạc Đại hội Thể thao toàn quốc
BHG - Chiều 20.12, đoàn Hà Giang có 2 nội dung thi đấu trận chung kết đối kháng ở môn Muay Thái để tranh HC Vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9.
20/12/2022
World Cup 2026 với 48 đội sẽ diễn ra như thế nào?
World Cup 2022 vừa qua là lần cuối cùng giải đấu lớn nhất hành tinh có sự góp mặt của 32 đội.
20/12/2022
Benzema giã từ tuyển Pháp

Một ngày sau trận chung kết World Cup 2022, tiền đạo Karim Benzema thông báo chia tay đội tuyển quốc gia.


20/12/2022
Argentina vô địch World Cup 2022
Argentina hòa Pháp 3-3 sau hai hiệp phụ, trước khi thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu để vô địch World Cup 2022 hôm 18/12.
19/12/2022