M.U 4-0 AZ Alkmaar: Màn dạo chơi của Quỷ đỏ

08:48, 13/12/2019

Tiền đạo trẻ Mason Greenwood đã có một trận đấu ấn tượng, khi đóng góp 2 bàn thắng và mang về 1 quả phạt 11m để giúp M.U có chiến thắng tưng bừng trước AZ Alkmaar qua đó giành tấm vé vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng.

Ashley Young ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho M.U.
Ashley Young ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho M.U.

Bàn thắng
M.U: Young 53'), Greenwood (58', 64'), Mata (62', pen)

Không giống như trận thua Astana ở lượt trận trước, bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Europa League với AZ Alkmaar, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chọn phương án xoay tua đội hình, nhưng sử dụng khá nhiều cầu thủ kỳ cựu thay vì những ngôi sao trẻ.

Với những Nemanja Matic, Juan Mata, Sergio Romeo, Ashley Young hay Harry Maguire, Anthony Martial có mặt ở đội hình chính và kết hợp với các tài năng trẻ James Garner, Brandon Williams, Mason Greenwood đã giúp M.U có được thế trận trên cơ hoàn toàn so với đội khách AZ Alkmaar. Tuy nhiên suốt 45 phút đầu tiên dù tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn tới từ Mata, Greenwood nhưng Quỷ đỏ thành Manchester không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Mọi thứ chỉ thay đổi khi bước sang hiệp 2, khi các chân sút M.U chỉnh lại thước ngắm. Phút 53, từ tình huống triển khai tấn công khá nhuyễn bên cánh trái, bóng được chọc khe thuận lợi cho Mata để cầu thủ này căng ngang vào trong. Martial trong một ngày thi đấu kém duyên không thể tiếp bóng, nhưng thủ quân Ashley Young đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm gọn gàng tung lưới đội khách.

Bàn thắng khai thông bế tắc của Young đã mở ra bữa tiệc bóng đá trên sân Old Trafford mà ở đó tài năng trẻ Greenwood là ngôi sao sáng nhất. Phút 58, tài năng trẻ người Anh chớp thời cơ từ pha mất bóng của hậu vệ AZ Alkmaar ngay trước vòng cấm và thực hiện cú dứt điểm rất nhanh nhân đôi cách biệt cho M.U.

Chỉ 3 phút sau, Greenwood mang về quả đá phạt 11m sau pha đột nhập vòng cấm đối phương. Trên chấm đá phạt, một lão tướng khác là Mata tỏa sáng bằng cú dứt điểm hiểm hóc và bàn thắng thứ 3 đã đến với đội chủ nhà ở phút 62. Tới phút 64, đến lượt Mata "lại quả" cho đàn em Greenwood bằng đường chuyền thuận lợi để cầu thủ này dứt điểm vào góc hẹp nâng tỷ số lên 4-0.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khi ở những phút cuối trận các cầu thủ Man United chủ động giảm nhịp cũng như rút các trụ cột khỏi sân. Với AZ Alkmaar dù tạo ra được một vài cơ hội dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Sergio Romero và chấp nhận thất bại 0-4. Với kết quả này, M.U giành vé vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng, AZ Alkmaar cán đích ở vị trí thứ 2.

Ở trận đấu cùng giờ, Partizan Beograd có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Astana để khép lại chiến dịch vòng bảng với vị trí thứ 3 khi có 8 điểm, kém đội nhì bảng AZ Alkmaar 1 điểm.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Campuchia bảo vệ cầu thủ gốc Việt

Thủ tướng Hun Sen động viên cầu thủ Keo Sokpheng sau khi anh bị chỉ trích vì đá luân lưu hỏng trong trận tranh huy chương đồng SEA Games 30."Đừng nản lòng. Kết quả của đội tuyển U22 Campuchia đã là một thành tích lịch sử", Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu tại trung tâm hội nghị Koh Pich ở Phnom Penh hôm 11/12. "Đội hình của Campuchia rất xuất sắc và cú đá phạt của Sokpheng (trong trận tranh huy chương đồng với Myanmar) đã ghi một bàn thắng đẹp. Năng lực thể thao của Campuchia sẽ tốt hơn trong SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2021".

 

 

13/12/2019
Bế mạc SEA Games 30: Vinh danh Ánh Viên, chủ nhà trao sứ mệnh cho Việt Nam

Kỳ SEA Games thứ 30 tại Philippines khép lại, lễ bế mạc đã diễn ra và trọng trách tổ chức kỳ Đại hội tiếp theo được trao cho Việt Nam. Đoàn thể thao Việt Nam đã có 98 tấm huy chương vàng, vượt xa mục tiêu ban đầu và xuất sắc cán đích thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Không tính đến sức mạnh vượt trội và những lợi thế dành cho đoàn chủ nhà Philippines, Việt Nam đã trải qua một kỳ SEA Games có thể coi là thành công ngoài mong đợi.

12/12/2019
Người Hà Giang xuống đường mừng chiến thắng của U22 Việt Nam

BHG - Tối qua, 10.12, sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, hàng nghìn cổ động viên ở thành phố Hà Giang đã xuống đường mừng thắng lợi của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. Trên nhiều tuyến đường, người dân bất chấp thời tiết giá lạnh vẫn đổ ra đường, mang theo cờ Tổ quốc, kèn... để ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam tại Sea games 30, sau nhiều năm chờ đợi. Tiếng hò hét "Việt Nam vô địch" hòa cùng tiếng kèn rộn rã, màu cở đỏ rực tạo nên không khí sôi động trong đêm...

 

11/12/2019
Thắng thuyết phục 3-0, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử

Thắng lợi đầy thuyết phục 3-0 trong trận chung kết trước U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam chính thức giành tấm HCV SEA Games 30 - danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống mà bóng đá Việt Nam đã rất khao khát trong suốt quãng thời gian dài.

 
11/12/2019