Bahrain từng 'phơi áo' trước Việt Nam tại ASIAD

08:18, 21/08/2018

Tại Quảng Châu năm đó, kết quả bốc thăm đưa Olympic Việt Nam nằm vào bảng B với các đội Iran, Bahrain và Turkmenistan. Thời điểm này, đội bóng của chúng ta bị đánh giá là yếu nhất bảng.

Trước đó, ở Doha năm 2006, Bahrain từng đánh bại Việt Nam khiến chúng ta không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thời điểm đó ASIAD chưa giới hạn độ tuổi tham dự môn bóng đá nam.

Tuy nhiên, trên đất Quảng Châu, Olympic Việt Nam đã gây bất ngờ ngay ở trận ra quân gặp Olympic Bahrain. Khi đó chúng ta giành chiến thắng 3-1.

Kết quả này giúp Olympic Việt Nam trở thành một trong những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để góp mặt ở vòng 16 đội, trước khi thất bại trước Olympic CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-2.

Sau 8 năm, Olympic Việt Nam gặp lại đối thủ tại vòng loại trực tiếp, nhưng với tâm thế hoàn toàn khác. Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 vượt qua vòng bảng với tư cách đội nhất bảng D.

Trong khi đó, Olympic Bahrain phải phải đến vòng đấu cuối bảng E mới có được tấm "vé vớt", là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, Olympic Bahrain không có phong độ cao và cũng không còn được đánh giá là mạnh so với trước đây. Theo thống kê, trong 10 trận gần nhất ở cấp độ U23 và Olympic, đội bóng này mới chỉ có một chiến thắng trước Afghanistan, trước khi vượt qua Malaysia ở trận đối tối nay.

Trong khi đó, Olympic Việt Nam thắng tới 7 trận, hòa 1 và thua 1 trận đấu, trong đó tính cả trận thua Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Tính ở tất cả các cấp độ đội tuyển, thống kê cũng nghiêng hẳn về Việt Nam. Hai đội từng gặp nhau 4 lần và 3 trong số đó, đội bạn chịu thất bại. Hồi 2016 tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam cũng vượt qua đối thủ ở trận tứ kết nhờ bàn thắng duy nhất của Trần Thành ở phút 79.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Olympic Việt Nam chạm trán Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 18

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18 đã khép lại. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 sau cùng cũng đã được xác định. Đó là Olympic Bahrain, đội đứng thứ 3 bảng E và là một trong bốn đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất các bảng được giành quyền đi tiếp. 

21/08/2018
Những điểm nhấn đặc biệt sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản

Với pha tỏa sáng của Quang Hải, Olympic Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản để vươn lên giành ngôi nhất bảng D. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý ở trận đấu này. Sau khi Hàn Quốc không thể giành ngôi nhất bảng E, cuộc chiến tranh ngôi nhất bảng D giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản bỗng trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn bởi vị trí dẫn đầu hay về nhì ở bảng đấu này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng vượt qua vòng 1/8 của cả hai đội.

20/08/2018
3 lý do khiến M.U gục ngã trước Brighton

Trong chuyến hành quân đầu tiên của mùa giải mới, thầy trò Mourinho đã phải ra về tay trắng. Đáng chú ý hơn khi họ lại để thua trước Brighton đội bóng xếp hạng 15/20 CLB ở mùa giải năm ngoái. Và đâu là những nguyên nhân khiến M.U tay trắng?

20/08/2018
Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gấp đôi đội nam

Với chiến thắng 3-2 trước Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. Chiến thắng 2-3 trước nữ Thái Lan không chỉ khiến đối thủ phải sớm rời giải mà còn mang về tấm vé vào tứ kết cho tuyển nữ Việt Nam tại môn bóng đá nữ ASIAD 2018. Để tưởng thưởng cho chiến tích này của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 400 triệu đồng. 

20/08/2018