Liverpool 1-0 Bournemouth: Chiến thắng may mắn

07:46, 18/08/2015

Liverpool đã giành được điểm số tối đa qua hai lượt trận đầu của Ngoại hạng Anh 2015/16. Song chiến thắng 1-0 trước Bournemouth rạng sáng nay diễn ra trong cảnh nhọc nhằn và nhuốm màu may mắn.

 
Benteke ghi bàn duy nhất giúp Liverpool giành chiến thắng

Benteke ghi bàn duy nhất giúp Liverpool giành chiến thắng

BÀN THẮNG
Liverpool: Benteke (26’)
 
VIDEO: Liverpool 1-0 Bournemouth
 
 
Liverpool đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League. Song cái cách họ đánh bại Bournemouth lại không mấy thuyết phục. Cũng như trận gặp Stoke hồi tuần trước, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers ép sân hoàn toàn, nhiều lần tiếp cận được khung thành đối phương, nhưng hiệu quả của các pha kết thúc thì khá tệ.
 
Trước tân binh Bournemouth chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các sân chơi đỉnh cao, Liverpool tung ra tới 18 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 2 đi trúng khung thành đối phương. Đấy là tỷ lệ rất thấp, phản ánh năng lực dứt điểm hạn chế của các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng áo đỏ. Ngay cả bàn thắng mở tỷ số của CLB chủ sân Anfield cũng đến từ một pha bóng khá may mắn. 
 
Pha băng vào ghi bàn của Benteke
 
Từ quả tạt bên cánh trái của Jordan Henderson, Benteke lao vào đệm bóng cận thành tung lưới Bournemouth. Điều đáng nói là trong tình huống này Philippe Coutinho đã ở dưới hàng phòng ngự đội khách và cũng tham gia vào tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Tuy vậy, trọng tài Craig Pawson không thổi phạt việt vị và vẫn công nhận bàn thắng cho các cầu thủ Liverpool. 
 
Nhìn chung, Liverpool hiện nay vẫn chưa thể hiện được nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi. Họ thi đấu dựa trên sự ngẫu hứng của các cá nhân hơn là phối hợp đồng đội. Philippe Coutinho tiếp tục là tâm điểm trong các đợt tấn công của đội chủ nhà. Anh cùng với Jordan Henderson là hai nguồn tạo đột biến hiếm hoi của The Kop. Nhưng hai động cơ này lại không có nhiều pha phối hợp với nhau. Lối chơi thiếu bài bản đã khiến CLB chủ sân Anfield không thể dội cơn mưa gôn vào lưới đối thủ.
 
Dù sao bàn thắng mang màu sắc việt vị của Benteke cũng đã đem lại cho Liverpool 3 điểm. Giờ đây, The Kop là một trong bốn CLB Anh toàn thắng trong hai vòng đấu đầu tiên của Premier League 2015/16. Tuy vậy, HLV Brendan Rodgers sẽ phải cải thiện rất nhiều về mặt lối chơi. 
 
Trước mắt Liverpool là lịch thi đấu khó khăn, với nhiều đối thủ lớn như Arsenal, Man United. Nếu vẫn cứ thi đấu thiếu kết dính như hiện nay, The Kop sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Skrtel, Gomez; Henderson (Can, 52’), Milner; Ibe (Firmino, 70’), Lallana, Coutinho (Moreno, 81’); Benteke.
Bournemouth: Boruc; Francis, Elphick, Cook, Daniels; Ritchie, O'Kane (Gosling, 87’); Surman, Gradel (Smith, 81’), King (Tomlin, 61’); Wilson.
 
Benteke “hợp vía” sân Anfield
 
Tân binh Benteke thích nghi khá nhanh với đội chủ sân Anfield
 
Với pha mở tỷ số ở trận gặp Bournemouth vừa qua, Christian Benteke đã có bàn thắng đầu tiên dưới màu áo Liverpool. Song đây đã là lần thứ 4 tiền đạo người Bỉ này có tên trên bảng tỷ số, trong 3 lần gần nhất chơi bóng trên sân Anfield. 3 bàn thắng còn lại được Benteke ghi trong màu áo Aston Villa. Xem ra tân binh đắt giá này khá “hợp vía” sân Anfield và đó là điều mà Liverpool chờ đợi ở mùa giải này.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Từ việc HA.GL thay tướng tới chuyện thủ môn lên làm HLV trưởng

So với tất cả các vị trí thi đấu trên sân, thủ môn là người có ít cơ hội để làm HLV trưởng các đội bóng nhất. Tới nay, kể cả HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới được HA.GL bổ nhiệm thay HLV Grachen, V.League mới có 5 thủ môn Việt Nam đứng ở vị trí lái trưởng.

17/08/2015
Giải bóng đá khối Tài chính

BHG- Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28.8.1945 – 2015), từ ngày 14-16.8, tại sân vận động C10 (TPHG), Khối Tài chính tỉnh tổ chức Giải bóng đá của khối năm 2015.

17/08/2015
Chelsea thua 0-3, 'xe bus màu xanh' bị thần công Man City hủy diệt

Trận đại chiến tưởng như sẽ cân tài cân sức giữa 2 ứng cử viên vô địch rốt cuộc lại trở thành sân khấu để Man City phô diễn sức mạnh, và lột trần toàn bộ những yếu kém của Chelsea. Man xanh vừa đưa ra một thông điệp đanh thép cho giấc mộng lật đổ.

17/08/2015
HA.GL sa thải HLV Guillaume Graechen

HA.GL vừa quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen sau màn trình diễn kém cỏi suốt thời gian qua và chỉ định trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn thay thế, dẫn dắt đội bóng phố Núi ở chặng đường còn lại của V.League 2015.

17/08/2015