Tiến hành bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2014

10:36, 31/12/2014

Chiều nay 30-12, tại Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, đã đồng loạt diễn ra Lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014. Đây là hoạt động được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL); T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam và Báo Thể thao Việt Nam tổ chức hằng năm.


Trên cơ sở đề cử của các Bộ môn, Liên đoàn, hiệp hội thể thao, đã có 35 VĐV của 15 môn thể thao được đề cử vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu của năm. Đồng thời, 11 HLV cũng được đề cử vào danh sách HLV xuất sắc.

Trong số đó, có nhiều gương mặt đã đem về vinh quang cho thể thao nước nhà tại các đấu trường trong nước cũng như quốc tế như Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Dương Thúy Vi (wushu), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Phạm Thành Lương (bóng đá), Nguyễn Văn Quyết (bóng đá), Bùi Thị Như (bóng đá), Nguyễn Thị Thật (xe đạp)... hay các HLV xuất sắc như Đặng Anh Tuấn (bơi lội), Huỳnh Hữu Chí (cử tạ)...


Ở danh sách các VĐV khuyết tật xuất sắc, Võ Thanh Tùng (năm HCV Asian Paragames II, trong đó có ba HCV phá kỷ lục châu Á môn bơi lội) và Lê Văn Công (HCV cử tạ, phá kỷ lục thế giới) là hai trong số năm cái tên sáng giá nhất. Các HLV khuyết tật xuất sắc nhất gồm: Đổng Quốc Cường (bơi lội), Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ) và Đặng Văn Phúc (điền kinh).

Theo dự kiến, trong sáng mai 31-12, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách các VĐV, HLV xuất sắc, tiêu biểu của năm 2014.


Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu.

Là lần thứ 37 được tổ chức, cuộc bầu chọn diễn ra ở thời điểm thể thao Việt Nam trải qua một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều thành tích mới được ghi nhận, đặc biệt là ở các môn thể thao Olympic.

Cụ thể, trong năm qua, thể thao Việt Nam đã tham gia và tổ chức hàng loạt sự kiện như: Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 17; Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á - Asian Paragames II; Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 4; Đại hội Olympic trẻ thế giới; Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần VII...

Trong cuộc bình chọn mười sự kiện văn hóa - thể thao, du lịch tiêu biểu vừa được Bộ VH-TTDL tổ chức, có ba sự kiện được đề cử, gồm: Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần VII - 2014, được tổ chức thành công, với 57 kỷ lục quốc gia và 158 kỷ lục Đại hội được phá; Thể thao Việt Nam đạt thành tích xuất sắc, xếp thứ 10/43 quốc gia tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần II; VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh xác lập kỷ lục thế giới ở nội dung mười mét súng ngắn hơi, đoạt HCV tại Cúp Bắn súng thế giới.


Theo Nhân dân điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ mi cho ngày hửng nắng
Áosơ micông sở nên được đổi tên thành “áo không mùa” bởi dù giữa những ngày đông này, bạn vẫn muốn được diện chúng đi làm. Sự nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu mà sơ mi mang lại khiến cho bạn nữ nào cũng vui lòng để chúng vào một góc trang trọng trong tủ đồ, chứ không cần phải bỏ ra, cất vào khi mỗi mùa kết thúc.
31/12/2014
Giao hữu bóng đá Việt – Trung
HGĐT- Sáng 30.12, tại sân cỏ nhân tạo Cao Nguyên Đá (TPHG), Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang) tổ chức giao hữu bóng đá với Trạm Kiểm soát Biên phòng Thiên Bảo, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015.
30/12/2014
Váy dáng xòe: Cũ nhưng không nhàm chán
Váy xòe của tuổi 27, 28 không còn giống với chiếc váy đã mặc ở tuổi đôi mươi, mà sang hơn, cầu kỳ hơn và cũng đắt giá hơn.
29/12/2014
Pleiku và cơn sốt V-League 2015
Không phải là SVĐ có sức chứa lớn nhất V-League nhưng sân Pleiku năm nay chắc chắn sẽ lên cơn sốt với sự ra quân đồng loạt của lứa cầu thủ được NHM cả nước kỳ vọng. Không khí bóng đá nơi đây với màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội hứa hẹn mang lại tín hiệu tích cực cho cả nền bóng đá trong năm 2015.
29/12/2014