Tai nạn máy bay tại Đài Loan, hơn 50 người chết

07:42, 24/07/2014

Có 51 hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay của hãng TransAsia Airways khi hạ cánh khẩn cấp tại Penghu. Tin tức được các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải.


Theo thông tin của AFP, số người thiệt mạng được cho là hơn 40 người. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo là 51 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Trong suốt buổi tối, số người thương vong liên tục được thay đổi. Theo hãng TVBS có duy nhất một hành khách được xác định đã thiệt mạng, 11 người đang được cứu chữa và 46 người vẫn chưa rõ tình trạng. Tuy nhiên, theo CNN, số người thương vong là 45 người và BBC là hơn 40 người.

Tờ The Straits Times của Singapore, chuyến bay TransAsia Airway được báo cáo là hạ cánh khẩn cấp và trên đường hạ cánh đã đâm vào các tòa nhà dân cư. Chiếc máy bay được cho là trở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Theo South China Morning Post, chuyến bay cất cánh từ sân bay Kaohsiung Siaogang tại Đài Loan vào khoảng 17:00 giờ địa phương và sẽ  bay đến sân bay Magong Penghu.

Taiwan News đưa rằng chiếc máy bay được lên kế hoạch cất cánh vào lúc 16h nhưng do thời tiết xấu nên được khởi hành vào 17h43. Phi công đã được yêu cầu chờ đợi đến 19h6' trước khi được phép hạ cánh. Tuy nhiên, nỗ lực hạ cánh đầu tiên đã thất bại, sau đó, phi công được yêu cầu thử lại lần nữa và một thời gian ngắn sau yêu cầu này, đài kiểm soát đã mất liên lạc với chuyến bay.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

James Rodriguez - Cánh chim lạ giữa Dải ngân hà
Rodriguez đã vượt qua một chặng đường dài, từ cuộc chiến trụ hạng ở Colombia đến danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014 và phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy là một bản hợp đồng bom tấn với Real Madrid.
23/07/2014
Lãnh đạo chính quyền quân sự Thái Lan sẽ thành thủ tướng?
Reuters đưa tin, Cố vấn pháp luật cho chính quyền quân sự Thái Lan, ông Wissanu Krea-ngam, ngày 23/7 cho rằng lãnh đạo của chính quyền này có thể trở thành thủ tướng trong một chính phủ sẽ được thành lập theo bản hiến pháp lâm thời mới được soạn thảo và được Nhà vua phê chuẩn hôm 22/7.
23/07/2014
Thống đốc Jakarta Joko Widodo đắc cử Tổng thống Indonesia
Tối 22/7, Ủy ban tổng tuyển cử (GEC) của Indonesia đã chính thức công bố kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống ngày 9/7, theo đó Thống đốc Jakarta Joko Widodo giành chiến thắng với 53,15% số phiếu ủng hộ.
23/07/2014
Quân ly khai Ukraine đã bàn giao 2 hộp đen của MH17 cho Malaysia
Lực lượng ly khai đòi liên bang hóa Ukraine vừa chính thức bàn giao hộp đen của chuyến bay bị rơi MH17 cho Malaysia. Cuộc bàn giao diễn ra dưới sự chứng kiến của đông đảo phóng viên quốc tế tại trụ sở của Nước cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk lúc 21 giờ ngày 21/7 theo giờ địa phương.
22/07/2014