Nga đang đợi tân Tổng thống Ukraine kiện về vấn đề Crimea

07:29, 27/05/2014

heo Tân hoa xã, ngày 26/5, Nga cho biết nước này đang đợi nhân vật có thể trở thành Tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko, kiện về vấn đề Crimea.


Phát biểu với các phóng viên, Chánh Văn phòng Tổng thống Nga Sergei Ivanov nói: “Chúng tôi sẽ chờ đợi vụ kiện trong trường hợp ông Poroshenko thực sự có ý định làm điều đó”, ám chỉ tới cam kết trước đó của tỷ phú Poroshenko rằng nếu đắc cử tổng thống Ukraine, ông sẽ kiện Nga liên quan tới việc Moskva sáp nhập Crimea vào hồi cuối tháng Ba vừa qua.

Theo kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống trước hạn ở Ukraine, tỷ phú chocolate Petro Poroshenko đã giành được hơn 50% số phiếu, đồng nghĩa với việc sẽ đắc cử tổng thống mà không cần qua bầu cử vòng hai./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cộng hòa tự xưng Donetsk ban bố tình trạng thiết quân luật
Theo Itar-Tas, ngày 26/5, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng Tối cao Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong (DPR), ông Denis Pushilin cho biết khu vực này đã ban bố tình trạng thiết quân luật.
26/05/2014
Ông Poroshenko tuyên bố thắng cử tổng thống Ukraine
Reuters, ngày 25/5, "ông trùm chocolate" Petro Poroshenko tuyên bố đã trở thành Tổng thống Ukraine sau khi kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ông giành đa số tuyệt đối trong vòng một của cuộc bầu cử tổng thống, đồng thời cam kết sẽ chèo lái Ukraine hướng tới châu Âu.
26/05/2014
Quân đội Thái Lan bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck và gia đình
Hãng Reuters đưa tin Chính phủ quân sự Thái Lan ngày 23/5 đã bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các thành viên gia đình sau khi triệu tập bà cùng các bộ trưởng khác tham gia cuộc đàm phán, một ngày sau vụ quân đội tiến hành đảo chính giành lấy quyền lực từ chính phủ lâm thời nước này.
24/05/2014
David Luiz chính thức gia nhập PSG với giá 50 triệu bảng
Ngày hôm qua, Chelsea đã đạt được thỏa thuận bán David Luiz cho PSG với giá 50 triệu bảng. Trung vệ người Brazil cũng vượt qua kỳ kiểm tra y tế ở PSG. Thương vụ kỷ lục này đã đi đến hồi kết.
24/05/2014