Tổng thống Ukraine thăm Nga

08:52, 17/12/2013

Ngày hôm nay (17/12), tại Moscow (LB Nga) sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Yanukovych và Tổng thống Nga Putin.


Sự kiện này rất được quan tâm theo dõi trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Ukraine hiện nay. 

Сhuyến thăm Nga của Tổng thống Ukraine là chuyến thăm trong khuôn khổ Cuộc họp liên Chính phủ Nga - Ukraine thường kỳ lần thứ 6 nơi sẽ diễn ra các cuộc hội đàm về hợp tác trong các lĩnh vực. Hai bên sẽ bàn đến các vấn đề hợp tác song phương trong đó có vấn đề giải quyết khủng hoảng hiện nay tại Ukraine và các vấn đề song phương khác.

Theo thông báo của Thủ tướng Ukraine Azarov, trong chuyến thăm này, Tổng thống Yanukovych có ý định ký kết với Tổng thống Nga Putin một lộ trình hợp tác được cho là sẽ giúp khôi phục các mối quan hệ thương mại và kinh tế bình thường giữa hai nước.


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chile: Bà Bachelet trở lại cầm quyền
Cựu Tổng thống Chile theo đường lối trung tả Michelle Bachelet đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 diễn ra hôm 15/12.
16/12/2013
Ai Cập: Kêu gọi phe Hồi giáo tham gia trưng cầu ý dân
Ngày 15/12, Chủ tịch Ủy ban sửa đổi hiến pháp Ai Cập Amr Moussa đã kêu gọi những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi tham gia cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp dự kiến diễn ra vào ngày 14-15/1 tới.
16/12/2013
Chile bầu cử Tổng thống vòng 2
Cử tri Chile hôm 15/12 đã tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 nhằm bầu người lãnh đạo quốc gia trong 4 năm tới. Hiện lợi thế tranh cử đang thuộc về cựu Tổng thống Michelle Bachelet, người đã dẫn điểm tại vòng 1.
16/12/2013
Ukraine trước ngã ba đường
Việc Ukraine đứng trước ngã ba đường giữa việc lựa chọn tăng cường liên kết với Nga hay tiến tới với EU đang thực sự là một bài toán khó đối với chính quyền Kiev.
14/12/2013