Chương trình nước ngoài không được tiếp nhận HS dưới 5 tuổi

09:26, 16/10/2012

Học sinh Việt Nam không đủ 5 tuổi không được tiếp nhận vào học chương trình của nước ngoài là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Nghị định số 73/2012/NĐ-CP ngày 26/09/2012 của Chính phủ ban hành quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. 


Nghị định cũng nêu rõ 05 loại hình cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được phép thành lập bao gồm: Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn; Cơ sở giáo dục mầm non (trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ) thực hiện chương trình giáo dục theo chương trình của nước ngoài, dành cho trẻ em là người nước ngoài; Cơ sở giáo dục phổ thông (trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học) thực hiện chương trình giáo dục theo chương trình của nước ngoài, cấp văn bằng của nước ngoài, dành cho học sinh là người nước ngoài và một bộ phận học sinh Việt Nam có nhu cầu; Cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Cơ sở giáo dục đại học.

Trong đó, dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và dự án đầu tư thành lập trung tâm dạy nghề lần lượt phải có suất đầu tư ít nhất là 30 triệu đồng/trẻ; 50 triệu đồng/học sinh; 20 triệu đồng/học viên và 60 triệu đồng/học viên (không bao gồm các chi phí sử dụng đất)... Trường hợp các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài không xây dựng cơ sở vật chất mới mà chỉ thuê lại hoặc do bên Việt Nam góp vốn bằng cơ sở vật chất sẵn có để triển khai hoạt động thì mức đầu tư ít nhất phải đạt 70% các mức quy định nêu trên.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/11/2012. 


gdtd.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga: "Giải pháp Syria phải trong khuôn khổ HĐBA"
Ngày 28/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định những nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Syria ở bên ngoài LHQ sẽ gây ra những hậu quả hủy diệt cho cả Syria lẫn trật tự thế giới hiện thời.
29/09/2012
Tàu hải quân Trung Quốc đã tiếp cận Senkaku/Điếu Ngư
Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận rằng các tàu hải quân của nước này đã tuần tra và huấn luyện quân sự trong vùng nước quanh quần đảo tranh chấp với Nhật Bản trong tuần qua.
28/09/2012
Obama nói về các điểm nóng tại Đại hội đồng LHQ
Sáng 25/9 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu quan trọng trước hàng chục nguyên thủ quốc gia và nhiều thủ tướng chính phủ, ngoại trưởng, trưởng đoàn 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc (LHQ) trong phiên thảo luận toàn thể chung tại Đại hội đồng LHQ.
26/09/2012
Xét tuyển ĐH, CĐ 2012: Xét tuyển thí sinh học trường PTDTNT vào ĐH, CĐ chính quy
Hôm nay (25/9), Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ về việc xét tuyển thí sinh học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú vào ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2012.
26/09/2012