NATO kêu gọi Nga giải quyết bạo lực tại Syria

07:29, 15/06/2012
NATO đã quyết định kêu gọi Nga giúp tìm lối thoát cho khủng hoảng chính trị đáng lo ngại tại Syria.

NATO kêu gọi Nga giải quyết bạo lực tại Syria
               Tổng thư ký NATO Rasmussen (Nguồn ảnh: National Affairs)
 
Tổng thư ký NATO Rasmussen cho rằng, tình trạng bạo lực gia tăng tại Syria bắt nguồn từ việc Hội đồng Bảo an thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận về Syria.

Ngoại trưởng các nước NATO cũng thúc giục Nga gia tăng sức ép đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về việc chấm dứt tình trạng bạo lực hiện nay và hợp tác với đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Saudi Arabia Kofi Annan trong việc thực hiện kế hoạch hòa bình.

Do đó, Nga với tư cách là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an đã luôn đưa ra tiếng nói của mình trong vấn đề Syria, sẽ không thể thờ ở với tình trạng đổ máu tiếp diễn như hiện nay.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghề đếm tiền ở Trung Quốc
Trung bình một ngày, các nhân viên ở Công ty dịch vụ xe công cộng Thái Nguyên (Trung Quốc) phải đếm và phân loại 40.000 - 60.000 tờ tiền trong 7 tiếng liên tục.
31/05/2012
Pháp, Mỹ bất đồng về can thiệp quân sự vào Syria
Theo AFP, tân Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 29/5 tuyên bố không thể loại bỏ khả năng can thiệp quân sự vào Syria nếu hành động này được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ủng hộ.
30/05/2012
Syria phủ nhận liên quan đến vụ Houla
Chính phủ Syria khẳng định, hoàn toàn không dính líu tới vụ thảm sát hơn 90 người, gồm 32 trẻ em dưới 10 tuổi, tại ngôi làng Houla, miền trung nước này.
29/05/2012
Thế giới cực lực lên án vụ thảm sát Houla ở Syria
"Thảm sát", “tội ác tàn bạo và kinh hoàng” và “vi phạm trắng trợn” luật pháp quốc tế ... là những từ ngữ mà LHQ nói về vụ thảm sát 92 người ở thị trấn Houla, Syria.
28/05/2012