Triều Tiên chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến

10:46, 27/07/2023

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26-7 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tổ chức một buổi lễ lớn kỷ niệm 70 năm ký kết hiệp định đình chiến trong chiến tranh Triều Tiên, đồng thời đón đoàn quan chức nước ngoài đầu tiên sau thời gian đại dịch Covid-19.

 

Năm nay, sự kiện kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến “sẽ được tổ chức trọng thể, đi vào lịch sử” và “là cơ hội ý nghĩa để thể hiện niềm tin và ý chí kiên định của người dân, của binh sĩ và các thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp nối vinh quang chiến thắng của 70 năm qua trong tương lai”.

KCNA cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng ngày đã đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ Chí nguyện quân nhân dân Trung Quốc tại huyện Hoechang, tỉnh Nam Phyongan.

Tháp tùng ông có Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Jo Yong Won, Bộ trưởng Quốc phòng Kang Sun Nam, Ngoại trưởng Choe Son Hui và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo Jong. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ chiến tranh Giải phóng Tổ quốc.

Chiến tranh Triều Tiên bắt đầu vào ngày 25-6-1950 và tạm thời kết thúc vào ngày 27-7-1953 bằng một hiệp định đình chiến, không phải thỏa thuận ngừng bắn. Về lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Ngày 27-7 hằng năm được Bình Nhưỡng gọi là Ngày Chiến thắng.

Theo Hà Nội mới


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam và Israel ký kết Hiệp định Thương mại tự do

Ngày 25-7, tại Văn phòng Thủ tướng Israel, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nhà nước Israel Benjamin Netanyahu và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (VIFTA).

26/07/2023
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023
Ngày 25/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã điều chỉnh tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay nhờ hoạt động kinh tế khả quan trong quý I vừa qua.
26/07/2023
Thêm một tuyến đường sắt chở hàng giữa Việt Nam và Trung Quốc
Chuyến tàu liên vận chở hàng Thạch Gia Trang-Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đã rút ngắn thời gian vận chuyển hàng xuống còn 7 ngày so với 15 ngày bằng đường biển, góp phần thúc đẩy thương mại hai chiều giữa tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc với khu vực ASEAN, trong đó có các địa phương của Việt Nam.
25/07/2023
Việt Nam có những đóng góp tích cực trong hợp tác ứng dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình
Trong thời gian thăm chính thức Cộng hòa Áo, chiều 24/7, trong buổi gặp Quyền Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Najat Mokhtar, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đề nghị IAEA tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực quốc gia cho Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thanh sát, an ninh, an toàn hạt nhân nói chung.
25/07/2023