Belarus đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây

10:35, 26/06/2023

Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik tuyên bố nước này đang đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, bao gồm việc hạn chế nhập khẩu công nghệ, các loại thực phẩm.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Belarus 1, Ngoại trưởng Aleinik cho biết: "Tất nhiên, chúng tôi cũng đang thực hiện các biện pháp trả đũa. Một số quyết định đã được đưa ra: danh sách các quốc gia không thân thiện, hạn chế nhập khẩu công nghệ đối với các nước phương Tây và hạn chế đối với nhiều loại sản phẩm thực phẩm. Trong tuần này, một quyết định đã được đưa ra về việc hạn chế nhập cảnh các xe moóc và sơmi rơ-moóc của Ba Lan vào lãnh thổ Belarus. Đây là phản ứng đối với các quyết định trừng phạt mới nhất mà Vacsava áp đặt đối với Cộng hòa Belarus. Các biện pháp bổ sung đang được chuẩn bị”.

Cửa khẩu biên giới Bobrowniki giữa Ba Lan và Belarus ngày 10/2/2023.
Cửa khẩu biên giới Bobrowniki giữa Ba Lan và Belarus ngày 10/2/2023.

Cũng theo ông Aleinik, bất chấp mọi lệnh trừng phạt, Belarus vẫn giao thương với 189 quốc gia trên thế giới, định hướng lại xuất khẩu mà trước đó thị trường Ukraine và phương Tây chiếm tới 40%.

Kể từ năm 2020, quan hệ giữa Belarus và các nước phương Tây xấu đi rõ rệt sau khi các nước phương Tây liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức, doanh nghiệp và ngành công nghiệp của Belarus. Các lệnh trừng phạt được mở rộng khi Belarus ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Theo baotintuc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giai đoạn hợp tác mới ở Trung Đông
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian đã hoan nghênh việc nối lại quan hệ chính trị gần đây giữa các nước Trung Đông, nhấn mạnh rằng khu vực này bước vào một giai đoạn hợp tác mới.
31/05/2023
Những điểm chính trong phát biểu của Tổng thống Putin về vụ Wagner nổi loạn vũ trang
Trong bài phát biểu trước toàn quốc khi Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner có âm mưu nổi loạn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả hành động của Wagner là “phản bội” và kêu gọi đoàn kết.
25/06/2023
Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic
Được giới thiệu là trải nghiệm “một lần trong đời”, tour mạo hiểm dưới đáy đại dương ngắm xác tàu Titanic có giá hơn 5,8 tỷ đồng.
23/06/2023
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm Mỹ: Thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược
Ngày 21-6, theo India Today, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt chân tới New York, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tới Mỹ nhằm làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược.
22/06/2023