Hội đàm công tác xây dựng lối mở cư dân biên giới Lũng Làn (Việt Nam) – Lộng Bình (Trung Quốc)

12:19, 23/02/2023

BHG - Ngày 22.2, tại khu vực mốc 504, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, đoàn đại biểu Ban công tác cửa khẩu tỉnh Hà Giang do Đại tá Giang Văn Cử, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với đoàn đại biểu Cục Thương vụ thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) về công tác xây dựng lối mở cư dân biên giới Lũng Làn (Việt Nam) – Lộng Bình (Trung Quốc).

Hai bên ký kết biên bản thỏa thuận tại hội đàm.
Hai bên ký kết biên bản thỏa thuận tại hội đàm.

Trước khi hội đàm, các đại biểu đã đi khảo sát tình hình thực tế tại khu vực mốc 504, chợ xã Sơn Vĩ. Tại buổi hội đàm, các đại biểu thảo luận, phân tích, đánh giá về quy hoạch xây dựng phạm vi lối mở; quy hoạch, nâng cấp, phát triển lối mở biên giới Lũng Làn – Lộng Bình. Nhất trí kết quả khảo sát thực địa và tiến hành các bước tiếp theo để báo cáo đề nghị Ủy ban Liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc triển khai các công tác kỹ thuật xác định vị trí các điểm cần mở rộng và hạ thấp độ cao mặt đường. Hiện nay phía Trung Quốc đã khởi công xây dựng một số hạng mục nhằm phục vụ cho việc thông thương hàng hoá giữa hai bên.

Đại diện đoàn đại biểu Ban công tác cửa khẩu tỉnh Hà Giang đã tiếp thu các ý kiến tại hội đàm và các ý kiến bằng văn bản để tham mưu cho UBND tỉnh Hà Giang làm tốt công tác chuẩn bị cho việc mở rộng mặt bằng. Trong đó, chú trọng xây dựng hệ thống đường giao thông hợp lý, thuận lợi nhằm tạo điều kiện lưu thông hàng hoá qua lối mở Lũng Làn – Lộng Bình vào huyện Nà Pô, thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cư dân hai bên, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên biên giới.

Tin, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần 50.000 người chết trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, Syria ghi nhận gần 50.000 người chết trong thảm kịch động đất hôm 6/2 và con số này có thể tiếp tục tăng.


23/02/2023
Quốc tế đánh giá cao hai đoàn cứu hộ của Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Theo Đại sứ Đỗ Sơn Hải, thông điệp gửi đến cộng đồng quốc tế là Việt Nam không chỉ là một thành viên có trách nhiệm mà là thành viên có năng lực để thực hiện trách nhiệm đó ở mức cao nhất.
22/02/2023
Người thứ 5 trên thế giới được chữa khỏi HIV
Các nhà nghiên cứu tại Đức công bố trên thế giới vừa có thêm một người được chữa khỏi “căn bệnh thế kỷ” HIV.
21/02/2023
Hai trận động đất mới tại Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 204 người thương vong
Các báo cáo cho biết, hai trận động đất mới khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, hơn 200 người khác bị thương và một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
21/02/2023