Facebook tuyển dụng 10 nghìn nhân viên EU để xây dựng mạng 'metaverse'

07:59, 18/10/2021

Facebook ngày 17/10 đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 10 nghìn người tại Liên minh châu Âu (EU) để xây dựng "metaverse", một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà tập đoàn công nghệ này coi là tương lai.

Metaverse là phiên bản thực tế ảo của mạng Internet.
Metaverse là phiên bản thực tế ảo của mạng Internet.

CEO Facebook Mark Zuckerberg là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất tại Silicon Valley đối với ý tưởng về metaverse, xóa nhòa ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số.

Chẳng hạn, công nghệ này sẽ cho phép những người đeo kính thực tế ảo có cảm giác như thể đang nói chuyện trực tiếp với bạn bè, dù trên thực tế họ đang cách xa nhau hàng nghìn km và kết nối qua mạng Internet.

Trong một bài đăng blog, Facebook khẳng định metaverse có tiềm năng giúp mở ra khả năng tiếp cận những cơ hội sáng tạo, xã hội, kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình ngay từ lúc khởi đầu.

Thông báo cho biết, Facebook lên kế hoạch tuyển dụng 10 nghìn nhân viên ở EU trong 5 năm tới.

Theo Facebook, EU có nhiều lợi thế để trở thành nơi được các công ty công nghệ đầu tư, như thị trường tiêu dùng lớn, các trường đại học hàng đầu và nhiều tài năng xuất sắc. Những vị trí được tuyển dụng sẽ gồm "những kỹ sư chuyên biệt hóa cao". Tuy nhiên, Facebook không cho biết thêm thông tin cụ thể về kế hoạch cho nhóm xây dựng metaverse mới.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang đối mặt với một loạt bê bối cũng như sự cố gián đoạn dịch vụ lớn, cùng quy định hạn chế ảnh hưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thuốc viên kháng vi rút SARS-CoV-2: ''Vũ khí'' mới chống đại dịch

Để đối phó với đại dịch Covid-19, nhiều hãng dược phẩm lớn trên thế giới đang nghiên cứu, bào chế thuốc viên có tác dụng ngăn chặn, điều trị vi rút SARS-CoV-2. Đây được xem là loại "vũ khí" mới mang đến sự tiện dụng, an toàn và đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Tuy nhiên, để loại thuốc này thực sự ngăn chặn và điều trị được vi rút SARS-CoV-2 cần có thêm thời gian chứng minh.

30/09/2021
Thiếu điện tại Trung Quốc – nguy cơ mới nhất đối với chuỗi cung toàn cầu

Khủng hoảng năng lượng đang manh nha hình thành tại Trung Quốc là cú sốc mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, khi nhiều nhà máy tại đất nước được ví là "công xưởng của thế giới" này buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu điện.

29/09/2021
WHO lập nhóm mới điều tra nguồn gốc Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới dự kiến lập nhóm mới gồm khoảng 20 chuyên gia để khởi động lại cuộc điều tra mới về nguồn gốc Covid-19. Theo tờ Wall Street Journal đưa tin cuối tuần qua, nhóm chuyên gia mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ gồm khoảng 20 nhà khoa học và các chuyên gia về an toàn sinh học, an toàn phòng thí nghiệm, các nhà di truyền học cùng các chuyên gia về bệnh động vật.

28/09/2021
CDC Hoa Kỳ: Nguy cơ mắc COVID-19 ở trẻ em tương đương như người lớn

Theo nghiên cứu mới đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, các trường học không yêu cầu đeo khẩu trang có nguy cơ bùng phát COVID-19 cao hơn gấp 3 lần so với những trường học thực thi quy định đeo khẩu trang.

17/10/2021