Hơn 700 triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới nghỉ học do dịch COVID-19

17:25, 18/03/2020

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức UNESCO, chính phủ của 100 quốc gia trên thế giới đã tuyên bố hoặc thực hiện việc đóng cửa các cơ sở giáo dục nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo UNESCO, 85 quốc gia đã đóng cửa các trường học trên toàn quốc làm ảnh hưởng đến 776,7 triệu học sinh, sinh viên. Ngoài ra, 15 quốc gia khác thực hiện việc đóng cửa một số trường học địa phương, trong trường hợp mở rộng ra toàn quốc, sẽ có thêm hàng trăm triệu học sinh, sinh viên nghỉ học.

Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về lĩnh vực giáo dục, bà Stefania Giannini, nhấn mạnh thế giới đang phải đối mặt với một tình huống bất thường, khi rất nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng do cùng một vấn đề và trong cùng một khoảng thời gian. Bà đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau nỗ lực giải quyết không chỉ những ảnh hưởng trước mắt đối với ngành giáo dục do cuộc khủng hoảng chưa từng có này gây ra, mà còn phải xây dựng khả năng phục hồi lâu dài của hệ thống giáo dục tại các nước.

UNESCO cho biết tổ chức này đang phối hợp với các quốc gia bị ảnh hưởng do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 nhằm tìm kiếm mọi giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện cơ sở hạ tầng của mỗi nước để bảo đảm việc học của học sinh diễn ra liên tục.

Theo: chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại dịch Covid-19 thách thức sự đoàn kết của châu Âu

Sau nhiều ngày có những biện pháp rời rạc của từng quốc gia, châu Âu đã bắt đầu có sự thống nhất giữa các nước thành viên để ứng phó với dịch bệnh.

 
18/03/2020
Số ca mắc Covid-19 tại Campuchia tăng nhanh liên tục

Bộ Y tế Campuchia thông báo nước này đã ghi nhận thêm 09 bệnh nhân mắc Covid-19, căn bệnh do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây nên, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 33 trường hợp.

18/03/2020
Châu Âu "quay cuồng" trong cơn ác mộng Covid-19, ai sẽ cứu Italy?

Những gì Italy cần lúc này là sự hỗ trợ và đoàn kết từ phần còn lại của châu Âu, cây bút Tony Barber của tờ Financial Times cho biết.

 
17/03/2020
Số phận "lênh đênh" của những du thuyền mắc kẹt ngoài khơi vì Covid-19

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu, nhiều du thuyền vẫn bị mắc kẹt ngoài khơi khi bị các quốc gia từ chối cho cập cảng.

 
16/03/2020