Interpol chính thức có tân Chủ tịch

11:07, 22/11/2018

Ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ.

Ông Kim Jong Yang đang giữ chức quyền chủ tịch Interpol thay ông Meng Hongwei đã từ chức.
Ông Kim Jong Yang đang giữ chức quyền chủ tịch Interpol thay ông Meng Hongwei đã từ chức.

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa thông báo, ứng viên Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ đang bị giam giữ tại Trung Quốc vì cáo buộc nhận hối lộ hồi tháng 9/2018.

Thông báo này được đưa ra sau phiên họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 87 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) diễn ra hôm nay 21/11.

Trước đó Mỹ và Anh đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng viên Kim Jong Yang, trong khi phản đối việc bầu chọn ứng viên Alexander Prokopchuk của Nga, đồng thời cảnh báo rằng việc lựa chọn ông Prokopchuk sẽ chỉ phục vụ cho các lợi ích của Nga. Nga đã phản đối tuyên bố trên và cáo buộc Mỹ đang can thiệp vào tiến trình bầu cử của Interpol.

Ông Kim Jong Yang hiện giữ chức quyền chủ tịch Interpol, sau khi cựu giám đốc Mạnh Hồng Vĩ người Trung Quốc từ chức sau khi bị bắt giữ. Ông được bầu làm phó giám đốc đại diện Ủy ban điều hành Interpol tại châu Á nhiệm kỳ 2015 – 2018. Ông từng công tác tại công an tỉnh Gyeongnam, công an tỉnh Gyeonggi và Cơ quan kế hoạch và hợp tác ngành công an Hàn Quốc.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thẩm phán Mỹ chặn sắc lệnh cấm người di cư xin tị nạn của Tổng thống Trump

Thẩm phán Jon Tigar ở San Francisco đã ra lệnh tạm thời ngăn cản các quy định về tị nạn trong sắc lệnh do Tổng thống Trump ban hành trước đó. Một thẩm phán Mỹ ngày 19/11 đã ra lệnh chặn sắc lệnh nhằm hạn chế dòng người nhập cư từ Mexico mà Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành trước đó. Động thái trên được đưa ra sau khi Liên đoàn Tự do Dân chủ Mỹ (ACLU) và tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Hiến pháp đệ đơn kiện chính quyền Trump vì việc ban sắc lệnh cấm người di cư trái phép được xin tị nạn ở Mỹ.

 

21/11/2018
Cháy rừng California: Vì sao số người chết quá nhiều?

Trận cháy rừng khủng khiếp ở bang California (Mỹ) hơn 10 ngày qua vẫn chưa được dập tắt. Số thương vong lớn không ngờ, bên cạnh 79 người chết và hàng chục người bị thương, tính đến ngày 17-11 còn hơn 1.300 người chưa rõ tung tích.

20/11/2018
Số người mất tích trong cháy rừng ở California tăng lên hơn 1.200

Kory Honea, cảnh sát trưởng hạt Butte, hôm nay cho biết lực lượng pháp y đã tìm được thêm 5 thi thể trong các đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở bang California lên 76 người. Số người mất tích cũng tăng lên 1.276, bất chấp việc nhà chức trách đã tìm được hàng trăm cư dân sau khi ngọn lửa quét qua thị trấn Paradise, Reuters đưa tin.

19/11/2018
Liên hợp quốc hỗ trợ nhân đạo hàng chục triệu người Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 15/11, Giám đốc điều hành Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) David Beasley cho biết cơ quan này sẽ tăng viện trợ, bao gồm cung cấp lương thực, trợ cấp tiền mặt cho khoảng 12 triệu người dân Yemen. Hiện WFP hỗ trợ lương thực cho khoảng 8 triệu người dân Yemen mỗi tháng, trong khi họ đang phải đối mặt với nạn đói ngày càng gia tăng.
 

16/11/2018