Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

06:56, 15/08/2018

Cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố cảng Genoa, miền bắc Italy, đổ sập vào khoảng 11h30 (16h30 giờ Hà Nội) hôm nay.

"Thật không may có khoảng 30 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng", AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết. Các phương tiện mắc kẹt trong đống đổ nát và các tòa nhà gần hiện trường bị hư hại.

Đoạn bị sập dài khoảng 200 m trên cây cầu dài một km, rơi xuống dòng sông, đường ray và các tòa nhà phía dưới. Sự cố xảy ra khi trời đang mưa xối xả do ảnh hưởng của bão. 

Đội cứu hộ và cảnh sát tập trung tại hiện trường sập cầu Morandi ở thành phố Genoa, Italy hôm 14/8. Ảnh: Reuters.

Đội cứu hộ và cảnh sát tập trung tại hiện trường sập cầu Morandi ở thành phố Genoa, Italy hôm 14/8. Ảnh: Reuters.

Một nhân chứng cho biết anh nhìn thấy "8 hoặc 9" phương tiện trên cầu khi tai nạn xảy ra, mô tả đây là một "cảnh tượng như tận thế". Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli viết trên Twitter rằng ông đang theo dõi sự việc với "nỗi sợ to lớn" và dường như đây là một "thảm kịch khủng khiếp".

Cầu Morandi được xây dựng từ những năm 1960 và trùng tu vào năm 2016, thuộc tuyến cao tốc nối Italy với Pháp và các khu nghỉ mát. Lượng xe lưu thông trên tuyến đường tại thời điểm này khá đông do người dân đang đi du lịch.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thế giới ngày 31/7: Triều Tiên bị nghi đang chế tạo tên lửa mới

Tình báo Mỹ nhận định Triều Tiên đang chế tạo các tên lửa mới; Trump bất ngờ ngỏ ý sẵn sàng gặp Tổng thống Iran; Trung Quốc 46 lần xua đuổi máy bay Philippines ở Trường Sa. Bằng chứng mới thu thập, bao gồm các ảnh vệ tinh chụp những tuần gần đây, cho thấy đang có hoạt động chế tạo ít nhất một hoặc hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu lỏng Hwasong-15 tại cơ sở nghiên cứu lớn ở Sanumdong, ngoại ô Triều Tiên, Washington Post dẫn lời các quan chức giấu tên am hiểu thông tin tình báo Mỹ nói. 

 

31/07/2018
Venezuela bắt giữ tướng quân đội liên quan tới vụ ám sát tổng thống

Ngày 14/8, Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek Saab thông báo, cơ quan an ninh nước này đã thực hiện lệnh bắt giữ Trung tướng Alejandro Perez Gamez thuộc lực lượng Phòng vệ Quốc gia Bolivar (GNB) vì có dính líu tới vụ tấn công bất thành nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro cách đây 10 ngày.

15/08/2018
Pháp tăng cường sử dụng nhựa tái chế

Việc Pháp tăng cường sử dụng nhựa tái chế nhằm hiện thực hóa cam kết chỉ sử dụng nhựa tái chế trên toàn nước Pháp trước năm 2025. Bộ Môi trường Pháp cho biết Pháp có kế hoạch tăng giá các sản phẩm có bao bì làm từ nhựa không tái chế thêm 10%, trong khi các sản phẩm đóng gói bằng nhựa tái chế sẽ có giá thành giảm tới 10%.

14/08/2018
Tìm thấy xác máy bay rơi ở Indonesia, duy nhất 1 cậu bé sống sót

Giới chức Indonesia ngày 12/8 cho biết một chiếc máy bay chở theo 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn tại khu vực rừng núi hẻo lánh ở phía Đông nước này, khiến 8 người thiệt mạng. Hành khách duy nhất còn sống là cậu bé 12 tuổi.

13/08/2018