Tổng thống Hàn Quốc chỉ định đại diện pháp lý trước khi bị thẩm vấn

08:52, 16/11/2016

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 15-11 đã chỉ định một đại diện pháp lý, khi các công tố viên đang chuẩn bị thẩm vấn bà trực tiếp trong tuần này về những cáo buộc bà có liên quan đến bê bối mà người bạn thân lâu năm của bà là nhân vật trung tâm.

Bà Park đã chỉ định ông Yoo Yeong-ha, một cựu thành viên thuộc Ủy ban thường trực của Hội đồng nhân quyền quốc gia Hàn Quốc làm đại diện pháp lý cho bà, Văn phòng Tổng thống (Cheong Wa Dae) cho biết.

Các công tố viên đã thông báo với văn phòng Tổng thống Hàn Quốc rằng họ hy vọng có thể thẩm vấn bà Park trực tiếp vào ngày 16-11.

Bà Park đối mặt với những nghi vấn bà có thể có vai trò trong việc gây áp lực đối với các tập đoàn lớn tài trợ số tiền lớn cho hai quỹ phi lợi nhuận, các chuyên gia luật pháp cho biết việc này có thể cấu thành tội lạm dụng quyền hạn.

Bà cũng bị tình nghi cho phép bạn thân của mình là bà Choi Soon-sil tiếp cận và góp ý đối với bản thảo các bài phát biểu và tài liệu của Tổng thống, một vài trong số đó được cho là thông tin mật.

Cùng ngày, ông Yoo Yeong-ha đã kêu gọi được có thêm thời gian để chuẩn bị cho việc thẩm vấn bà Park. Chỉ một ngày sau khi được bổ nhiệm, ông Yoo Yeong-ha đã phản đối đề nghị của các công tố viên thẩm vấn bà Park trong ngày 16-11, cho biết ông cần nhiều thời gian để xem xét lại vụ việc.

Bên cạnh đó, ông Yoo nói, cuộc điều tra chưa có tiền lệ đối với một Tổng thống đang tại nhiệm phải được thực hiện theo cách thức hạn chế xuống mức thấp nhất bất cứ ảnh hưởng nào đối với các công việc của bà Park.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Myanmar lần đầu tiên tổ chức đối thoại chính trị quốc gia

Đối thoại chính trị cấp quốc gia tại Myanmar sẽ bắt đầu ở một số khu vực và các bang vào giữa tháng 11 tới.

31/10/2016
Quyền Thủ tướng Tây Ban Nha lại bị Quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm

Quyền Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy một lần nữa thất bại trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội ngày 27/10.

28/10/2016
Mỹ lần đầu bỏ phiếu trắng trước kêu gọi chấm dứt cấm vận với Cuba

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez gọi việc Mỹ bỏ phiếu trắng là một bước tích cực hướng tới tương lai cải thiện quan hệ giữa hai nước.

27/10/2016
Nga: Không có cuộc không kích nào ở Alepo trong 7 ngày qua

Nga ngày 25/10 khẳng định máy bay quân sự của nước này và chính phủ Syria đã không tiến hành bất kỳ cuộc không kích ở Aleppo, Syria trong 7 ngày qua.

26/10/2016