Sâu lạ gây hại rừng ở xã Tiên Kiều

09:55, 06/07/2022

BHG - Xã Tiên Kiều (Bắc Quang) có khoảng 1.000 ha rừng kinh tế trồng các loại cây lấy gỗ như: Keo, quế, bồ đề... Mới đây, bà con các thôn trong xã phát hiện hàng chục ha rừng trồng cây bồ đề bị loài sâu lạ ăn lá gây hại.

Sâu lạ ăn lá gây hại rừng bồ đề ở xã Tiên Kiều.
Sâu lạ ăn lá gây hại rừng bồ đề ở xã Tiên Kiều.

Người dân cho biết, sâu lạ có màu trắng hơi vàng, chúng sinh trưởng rất nhanh trên các cánh rừng trồng cây bồ đề. Sâu ăn lá cây bồ đề ví như con tằm ăn rỗi. Mỗi ha trồng bồ đề bị sâu ăn chỉ vài ngày là trụi hết lá, chỉ còn trơ lại cành. Nhiều gia đình đã dùng thuốc trừ sâu để phun rừng bồ đề nhằm ngăn chặn sâu lan rộng nhưng cũng rất khó khăn vì cây cao, diện tích lớn. Rất mong nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng kiểm tra thực tiễn, xem xét, xác định loài sâu hại rừng bồ đề để có giải pháp xử lý cứu rừng, tránh thiệt hại cho người dân.

Hàng chục ha rừng bồ đề ở xã Tiên Kiều bị sâu lạ gây hại.
Hàng chục ha rừng bồ đề ở xã Tiên Kiều bị sâu lạ gây hại.

Tin, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Công điện về ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1 và mưa lũ sau bão
BHG - Ngày 30.6, BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai, UBQG ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN có Công điện số 17/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Tài nguyên và Môi truờng, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Ngoại giao; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.
30/06/2022
Công an tỉnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em
BHG - Ngày 30.5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Hà Giang tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè này.
30/05/2022
Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Chiều và đêm qua (28/6), trên địa bàn tỉnh đà có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-70mm, có nơi cao hơn như Đồng Văn 100mm, TP Hà Giang 99mm, Bắc Mê 98mm, Niêm Sơn (Mèo Vạc) 80mm, Minh Ngọc (Bắc Mê) 80mm (lượng mưa tính từ 13h ngày 28/6 đến 7h ngày 29/6).
29/06/2022