Đoàn công tác liên ngành của Trung ương kiểm tra công tác xây dựng, ban hành và kiểm ra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL tại Hà Giang

09:30, 26/11/2014

HGĐT- Chiều 25.11, Đoàn Công tác Liên ngành của Trung ương do đồng chí Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về công tác xây dựng, ban hành và kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản QPPL, coi đây là biện pháp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý Nhà nước ở địa phương, do vậy công tác xây dựng ban hành văn bản đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các văn bản do UBND, HĐND tỉnh ban hành đã kịp thời điều chỉnh một số quan hệ phát sinh thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước ở nhiều lĩnh vực, góp phần không nhỏ trong chỉ đạo điều hành, xây dựng và phát triển KT - XH của tỉnh. Từ năm 2012 đến nay, tỉnh Hà Giang đã ban hành 96 văn bản QPPL, bao gồm các lĩnh vực như: Tư pháp, tổ chức, biên chế, đất đai, môi trường, xây dựng và các lĩnh vực khác. Đã thẩm định 120 dự thảo văn bản QPPL gồm 81 dự thảo quyết định, 36 dự thảo nghị quyết và 3 chỉ thị. Trong công tác kiểm tra, xử lý văn bản QPPL, đã thực hiện kiểm tra theo thẩm quyền đạt 100% số văn bản do các cơ quan gửi về. Trong năm 2013, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra đối với 2 đơn vị UBND cấp huyện. Qua kiểm tra đã phát hiện và kịp thời chấn chỉnh những sai sót của địa phương...

 


Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Trung Tụng ghi nhận sự quan tâm của tỉnh trong công tác xây dựng, kiểm tra, hệ thống hóa văn bản QPPL; coi trọng ý kiến của các cơ quan Tư pháp trước khi ban hành văn bản… Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng công tác kiểm tra văn bản để phát hiện và xử lý kịp thời; quan tâm hơn nữa đến tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất cho cơ quan tư pháp; chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp. Qua đợt kiểm tra, tỉnh Hà Giang đã có nhiều cố gắng trong công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản QPPL… để phục vụ phát triển KT – XH trong tỉnh.

 

Đồng chí Trần Đức Quý đã tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra. Đề nghị lãnh đạo các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác tư pháp, đảm bảo triển khai công tác tư pháp sát với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ hiện nay; Sở Tư pháp chủ động trong kế hoạch bổ sung biên chế cho các đơn vị tư pháp; phải tháo gỡ ngay những văn bản có dấu hiệu vi phạm; qua công tác kiểm tra, giám sát cần xử lý kịp thời các sai sót…


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cân tải trọng xe - những kết quả bước đầu
HGĐT- 2.100 lượt phương tiện qua kiểm tra tải trọng xe (KTTTX), trong số đó chỉ có 294 trường hợp vi phạm, 22 xe phải hạ tải với 257 tấn hàng hóa, 251 trường hợp bị tước Giấy phép lái xe (GPLX) có thời hạn, nộp phạt vào ngân sách trên 1 tỷ đồng. Kết quả trên đưa tỉnh ta vào tốp địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cân tải trọng xe.
26/11/2014
Tổ chức JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua, bán người tỉnh Hà Giang
HGĐT- Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (tổ chức JICA), đơn vị tài trợ cho Hà Giang thực hiện Dự án “Đường dây nóng phòng, chống mua bán người (PCMBN) tỉnh Hà Giang” vừa có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh Hà Giang.
25/11/2014
Quảng Trị: Vận chuyển, mua bán 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY
Lực lượng đã bắt giữ Bừng và Hùng khi cả 2 đang mua bán ma túy với Cam và Nữ. Tang vật thu giữ gồm 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY.
24/11/2014
Tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương
HGĐT - Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20.11, tại tổ 1, phường Ngọc Hà (TP Hà Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người bị thương nặng.
21/11/2014