Chỗ dựa vững chắc cho người dân

10:00, 02/08/2023

BHG - Trong những năm qua, từ nguồn vốn của Phòng giao dịch (PGD) Agribank Kim Ngọc trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quang đã giúp người dân trên địa bàn 7 xã có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Cùng với đó, PGD đã trở thành ngân hàng quen thuộc với nông dân và là người bạn đồng hành cùng nông dân trong quá trình giảm nghèo, vươn lên làm giàu trên mảnh đất cách mạng.

Hoạt động giao dịch tại Agribank phòng giao dịch Kim Ngọc.
Hoạt động giao dịch tại Agribank phòng giao dịch Kim Ngọc.

PGD Kim Ngọc là 1 trong 4 đơn vị trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quang, phụ trách 7 xã của huyện Bắc Quang gồm: Kim Ngọc, Bằng Hành, Liên Hiệp, Hữu Sản, Đức Xuân, Thượng Bình và Vô Điếm. Phát huy vai trò ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, PGD Kim Ngọc đã tích cực triển khai nhiều giải pháp góp phần cùng hệ thống chính trị tại địa phương thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn. Từ những đồng vốn của PGD Kim Ngọc đưa nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển; người dân có chỗ dựa vững chắc để vươn lên, trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Từ những đồng vốn vay của Agribank anh Nguyễn Văn Khánh, thôn Mâng, xã Kim Ngọc đã đầu tư vào chăn nuôi trâu mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.
Từ những đồng vốn vay của Agribank anh Nguyễn Văn Khánh, thôn Mâng, xã Kim Ngọc đã đầu tư vào chăn nuôi trâu mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Năm 2019 gia đình anh Nguyễn Văn Khánh, thôn Mâng xã Kim Ngọc có dự định đầu tư chăn nuôi trâu hàng hóa, nhưng khi đó gia đình cần vốn để mua trâu và xây chuồng trại. Ngay sau khi nắm bắt nhu cầu vay vốn của gia đình anh Khánh, cán bộ tín dụng PGD Kim Ngọc đã trực tiếp đến tận nhà để hướng dẫn thủ tục hỗ trợ anh Khánh vay 250 triệu đồng, ngay sau khi được giải ngân anh Khánh đã bắt tay vào đầu tư vào chăn nuôi trâu. Đến nay, trong chuồng nhà anh Khánh lúc nào cũng duy trì từ 18 – 20 con trâu, thu nhập bình quân hàng năm từ trâu khoảng 100 triệu đồng. Anh Khánh chia sẻ: “Nếu không có sự hỗ trợ của các cán bộ PGD Kim Ngọc tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhiệt tình, chu đáo thì chắc tôi cũng không nghĩ đến việc vay vốn ngân hàng để chăn nuôi. Qua hơn 4 năm chăn nuôi trâu hàng hóa đến nay gia đình đã phát triển và có nguồn thu nhập ổn định, rất cảm ơn những đồng vốn quý giá của Agribank cũng như sự nhiệt tình của các cán bộ ngân hàng đã hỗ trợ tôi trong quá trình phát triển kinh tế”.

Anh Triệu Quốc Việt, Giám đốc PGD Kim Ngọc cho biết: Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, đơn vị đã thực hiện các quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, lãi suất... Đồng thời, căn cứ vào các tiêu chí, danh mục được phê duyệt từng thời kỳ, đơn vị cũng đã chủ động rà soát các khách hàng, dự án, phương án để áp dụng và hỗ trợ khách hàng được hưởng các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank triển khai.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PGD đã rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn để áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng ngay từ những ngày đầu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cùng với đó, triển khai các gói hỗ trợ khách hàng, giảm lãi suất cho tất cả các khách hàng có quan hệ vay vốn tại Agribank trong thời gian 6 tháng; tiếp tục đầu tư cho vay mới đối với khách hàng chuyển đổi hướng sản xuất; thực hiện cơ cấu lại một số khoản vay đối với những khách hàng gặp khó khăn trong chăn nuôi, sản xuất.

Có thể nói, từ nguồn vốn của PGD Agribank Kim Ngọc đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp tại 7 xã nói trên không ngừng được mở rộng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành nông sản hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Đến nay, tổng dư nợ của PGD Kim Ngọc đạt trên 154 tỷ đồng với 975 khách hàng, trong đó có vay tiêu dùng 488 khách hàng; vay kinh doanh 78 khách hàng; vay chăn nuôi và trồng trọt là 409 khách hàng.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"3 khó" trong xây dựng Nông thôn mới theo tiêu chí mới
BHG - Sau 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 và 1 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của BCH Đảng bộ tỉnh, toàn tỉnh hiện có 48/175 xã đạt chuẩn NTM, chỉ đạt 27% mục tiêu; 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đạt 14,3% mục tiêu; có 37 thôn đặc biệt khó khăn đạt chuẩn NTM, đạt 4,6% mục tiêu.
31/07/2023
Vượt khó trong nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025
BHG - Trong nửa đầu nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank tỉnh Hà Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng dẫn về nghiệp vụ của ngành cùng với sự đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Agribank Hà Giang đã vượt khó để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
30/07/2023
An toàn để sản xuất sản xuất phải an toàn
BHG - Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn; bởi nó không chỉ để lại hậu quả trực tiếp với người lao động mà còn mang đến hệ lụy xấu cho gia đình, thậm chí là xã hội. Do đó, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong những giải pháp chiến lược được tỉnh ta đặc biệt quan tâm thực hiện. Bởi đây chính là “chìa khóa” bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động, giúp họ an toàn để sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
29/07/2023
Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị xuyên đơn giản hóa thủ tục cho vay
BHG - Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên là Phòng giao dịch trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Agribank chi nhánh huyện Vị Xuyên và Agribank Chi nhánh Hà Giang, có trụ sở tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Hoạt động kinh doanh trên địa bàn: Thành phố Hà Giang, xã Phong Quang, Kim Linh, Kim Thạch, Tùng Bá, Thuận Hòa, Phú Linh, Minh Tân...
28/07/2023