Lễ hội bảo tồn Voọc mũi hếch tại Bắc Mê

20:10, 12/11/2022

BHG - Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ loài Voọc mũi hếch, một trong 25 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp của thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng. Sáng 12.11, tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Quỹ động vật Denver Hoa Kỳ tổ chức Lễ hội bảo tồn Voọc mũi hếch năm 2022.

Các đại điểu tham quan khu trưng bày tranh về các hoạt động của Quỹ động vật Denver Hoa Kỳ tại Hà Giang.
Các đại điểu tham quan khu trưng bày tranh về các hoạt động của Quỹ động vật Denver Hoa Kỳ tại Hà Giang.

Trong những năm qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Giang và Quỹ động vật Denver Hoa kỳ đã ký kết hợp tác trong công tác bảo tồn tại khu rừng Khau Ca, nằm trên địa bàn 3 xã, gồm: Tùng Bá (Vị Xuyên), Minh Sơn và Yên Định (Bắc Mê) để bảo vệ rừng và bảo vệ Voọc mũi hếch. Đây là loài động vật cực kỳ quý hiếm, là một trong 25 loài linh trưởng cực kỳ nguy cấp của thế giới và là loài đặc hữu của Việt Nam đang bị đe dọa tuyệt chủng. Nhờ triển khai các hoạt động bảo tồn, đến nay, quần thể Voọc mũi hếch tại Khau Ca đã tăng từ 60 cá thể năm 2002 lên khoảng 160 cá thể.

Bằng hình thức sân khấu hoá, trải nghiệm các hoạt động như: Thi vẽ tranh về phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống con người khu vực bảo tồn Voọc mũi hếch; chơi các trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; trình diễn thời trang về chủ đề bảo vệ môi trường; biểu diễn các tiết mục văn nghệ… Lễ hội bảo tồn Voọc mũi hếch 2022 tại xã Minh Sơn đã thu hút đông đảo các em học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn xã tham gia và cổ vũ. Đây là hoạt động được Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Quỹ động vật Denver Hoa Kỳ thường xuyên tổ chức, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ rừng cũng như bảo vệ loài Voọc mũi hếch, góp phần tạo thêm điểm nhấn thu hút du khách đến tham quan trên hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Các em học sinh tham gia vẽ tranh tại ngày hội.
Các em học sinh tham gia vẽ tranh tại ngày hội.
Phần thi “Những người khỏe mạnh”.
Phần thi “Những người khỏe mạnh”.
Phần thi “Trình diễn thời trang tái chế”.
Phần thi “Trình diễn thời trang tái chế”.
Phần thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
Phần thi biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giá xăng tăng lần thứ tư liên tiếp
Liên bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước từ 15h hôm nay 11/11.
11/11/2022
Hiệu quả nuôi cá, lúa xen canh ở Hoàng Su Phì
BHG - Mặc dù là huyện thuần nông, nhưng địa hình của huyện Hoàng Su Phì có độ dốc lớn, khí hậu khắc nghiệt, canh tác chủ yếu sản xuất nông nghiệp trồng lúa nước trên những thửa ruộng bậc thang, thiếu diện tích mặt nước để phát triển ngư nghiệp. Tuy nhiên với khả năng và kinh nghiệm sinh sống hài hòa với thiên nhiên, các cư dân nông nghiệp của huyện Hoàng Su Phì đã có cách làm hết sức sáng tạo và độc đáo, đó là nuôi cá Chép trên các thửa ruộng bậc thang nhằm tận dụng tối đa điều kiện về môi trường tự nhiên và sinh thái phục vụ nhu cầu cuộc sống.
11/11/2022
PC Hà Giang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh
BHG - Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) còn có nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng nhằm nâng cao chất lượng điện năng để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương. Chỉ tính riêng trong năm 2022 này, PC Hà Giang có nhiều dự án phải hoàn thành đưa vào vận hành bởi nhu cầu phụ tải trên địa bàn tỉnh đang không ngừng tăng trưởng. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty đã và đang tập trung tối đa và dành mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án.
10/11/2022
Tạo đột phá từ thu hút đầu tư
BHG - Với đặc điểm địa hình và tiểu vùng khí hậu, Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, du lịch và kinh tế biên mậu. Những năm qua, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, triển khai nhiều chính sách ưu đãi, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực thu hút đầu tư nhằm tạo xung lực mới cho phát triển KT-XH.
09/11/2022