Họp bàn giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2022 - 2023

09:04, 05/10/2022

BHG - Để chuẩn bị tốt cho việc tiêu thụ cam niên vụ 2022 - 2023, ngày 4.10, tại huyện Bắc Quang, Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã, Hội Nông dân tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Hiệp hội cam Sành tỉnh và các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên tổ chức hội nghị họp bàn giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2022 - 2023. 

Hội nghị họp bàn giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2022-2023 tại huyện Bắc Quang
Hội nghị họp bàn giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2022-2023 tại huyện Bắc Quang

Niên vụ cam năm 2022 - 2023, tổng diện tích cam của 3 huyện là trên 6.200 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 6.000 ha, tổng sản lượng ước tính đạt khoảng trên 43.000 tấn, giảm so với cùng kỳ niên vụ năm 2021 - 2022. Tại buổi họp, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu thụ cam rút ra từ niên vụ 2021-2022 và kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp tiêu thụ cam ngoài tiêu thụ trên thị trường truyền thống, hệ thống siêu thị Winmart và các sàn giao dịch Sendo, Voso, Post Mart. Tăng cường quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng; hỗ trợ các HTX, các hộ trồng cam quảng bá giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng số, tiếp tục hỗ trợ bao bì, tem truy xuất nguồn gốc nhằm nâng cao giá trị sản phẩm cam và niềm tin của người tiêu dùng.

Họp bàn giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2022-2023

Kết luận buổi họp, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Việt Thế nhấn mạnh: Chúng ta cần tiếp tục thực hiện có trọng tâm, trọng điểm hoạt động công tác truyền thông, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam trên các phương tiện thông tin; xác định kế hoạch truyền thông hướng đến thay đổi tư duy, phương thức sản xuất của người trồng cam để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tăng cường vai trò, hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát hiệu quả theo chuỗi để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trên 3 sàn giao dịch mà thương hiệu cam Hà Giang đã đứng vững, được khách hàng tin tưởng là Sendo, Voso, Post Mart. Các HTX, các hộ trồng cam chủ động kết nối với các đầu mối tiêu thụ cam đã có từ các năm trước, tránh tình trạng tư tưởng kéo dài vụ thu hoạch để chờ bán giá cao, dẫn tới nhiều rủi ro, ảnh hưởng tới thị trường tiêu thụ cam của Hà Giang.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ nguồn vốn phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế
BHG -  Xác định nhiệm vụ là cánh tay đắc lực để đưa nguồn vốn tín dụng đến với người dân, doanh nghiệp, trong những năm qua, Phòng Giao dịch Agribank Yên Biên (PGD) đã hỗ trợ khách hàng trên địa bàn thành phố được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn, nhất là trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19.
30/09/2022
“Cú hích” phát triển nông nghiệp bền vững - Kỳ II: Gỡ “điểm nghẽn” sản xuất
BHG - Tỉnh ta chủ yếu sản xuất nông nghiệp, với trên 80% dân số sinh sống ở khu vực nông thôn. Để khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã xác định mục tiêu: “… tăng cường ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo…, xây dựng Hà Giang là tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa; đến năm 2025 là tỉnh có KT - XH phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc…”.
30/09/2022
“Cú hích” phát triển nông nghiệp bền vững - Kỳ cuối: Nâng tầm sản phẩm đặc trưng
BHG - Có thể nói, hiện nay ngành nông nghiệp của tỉnh đang đối mặt với hai thách thức lớn, đó là biến đổi khí hậu đã, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp; sự linh hoạt, năng động của kinh tế thị trường mở với xu thế sử dụng sản phẩm ngon, sạch của người tiêu dùng đòi hỏi sản xuất nông nghiệp phải thay đổi tư duy để thích ứng. Giải pháp tối ưu chính là phải đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào nông nghiệp, nông thôn, phải đưa được hàm lượng KHCN cấu thành vào trong giá trị của sản phẩm.
30/09/2022
Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp
BHG - Ngày 29.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp&PTNT tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chè hữu cơ gắn với liên kết chế biến, tiêu thụ sản phẩm các tỉnh miền núi phía Bắc”. Tham dự diễn đàn có giáo sư, tiến sỹ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam; Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Hoàng Văn Hồng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp&PTNT; lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT; đại diện Trung tâm Khuyến nông, các doanh nghiệp, HTX và nông dân tiêu biểu các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
30/09/2022