Giám sát Dự án hỗ trợ nâng quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại huyện Quang Bình

19:02, 26/10/2022

BHG - Ngày 26.10, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Ngoại vụ và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Dự án hỗ trợ nâng quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại huyện Quang Bình, giai đoạn 2021 - 2025. Cùng tham gia có đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo các sở, ngành, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và huyện Quang Bình thăm, kiểm tra các hoạt động hỗ trợ của dự án tại Nhà máy chè Quang Bình.
Lãnh đạo các sở, ngành, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và huyện Quang Bình thăm, kiểm tra các hoạt động hỗ trợ của dự án tại Nhà máy chè Quang Bình.

Dự án hỗ trợ nâng quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại tỉnh do Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tài trợ được triển khai tại các xã, thị trấn, gồm: Tiên Nguyên, Xuân Minh, Tân Trịnh, Tân Bắc, Yên Thành, thị trấn Yên Bình của huyện Quang Bình. Tổng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của dự án cam kết hỗ trợ cho tỉnh là hơn 23 tỷ đồng. Sau 1 năm thực hiện, dự án đã thành lập được 27 nhóm sở thích tại 23 thôn thuộc 6 xã, vùng dự án do phụ nữ làm trưởng nhóm với 564 người tham gia và giải ngân hỗ trợ vốn ban đầu là 5 triệu đồng/nhóm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, quảng bá, tiêu thụ và xây dựng mô hình chè đặc sản ở thôn Xuân Thành, xã Xuân Minh. Ngoài ra, hỗ trợ cho các nhóm, các hộ phát triển mô hình nuôi gà đen, lợn đen, nuôi dê, chăm sóc lúa; hỗ trợ máy móc, thiết bị phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi; cung ứng hỗ trợ giống cây, phân bón cho 2.311 hộ nghèo, cận nghèo và 700 nghìn đồng/hộ cho 151 hộ khó khăn sau đại dịch Covid 19; cải tạo cơ sở vật chất cho 6 điểm trường mầm non trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra, đánh giá, các hoạt động của dự án được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, giúp phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, phụ nữ nghèo từng bước thay đổi tư duy, nhận thức trong phát triển kinh tế gia đình, phát huy năng lực xã hội, tiến tới bình đẳng giới. Những kết quả ban đầu của dự án là cơ sở để các sở, ngành, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với huyện Quang Bình đẩy mạnh triển khai các nội dung đã ký kết những năm tiếp theo. 

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa vang tiếng cười ấm no
BHG - Vụ Hè – thu là vụ mùa lớn nhất trong năm của người dân miền núi Hà Giang, có thể nói lương thực cả một năm của bà con trông chờ vào  vụ này. Nên cứ mùa Thu nắng ươm vàng trên những đồi cọ, rừng vầu là bản làng vang tiếng cười nói của bà con đang hăng say thu hoạch vụ lúa ấm no của bản làng.
26/10/2022
Thách thức giảm nghèo đa chiều theo chuẩn mới
BHG - Ngày 27.1.2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 07 về Quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó, chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều với những tiêu chí, quy định ở cấp độ, mức độ cao hơn so với giai đoạn trước. Đây là thách thức đối với huyện biên giới Yên Minh trong thực hiện giảm nghèo bền vững. Đồng thời, đặt ra yêu cầu triển khai các giải pháp hiệu quả cũng như xác định những bước đi, lộ trình giảm nghèo phù hợp.
26/10/2022
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hai huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì
BHG - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho hội viên, nông dân trong bối cảnh KT - XH có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trước đó, trong các ngày từ 25 – 30.10, tại cửa hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tuần lễ giới thiệu "Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì".
25/10/2022
Xã Thuận Hòa đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân
BHG - Xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) có trên 7.000 nhân khẩu sinh sống ở 15 thôn, chủ yếu là dân tộc Mông và Tày. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nhiều mô hình kinh tế nhằm nâng cao thu nhập. Trong đó, trọng tâm là phát triển các mô hình chăn nuôi gia súc, thủy sản.
25/10/2022