Hội Nông dân tỉnh tổ chức "Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang"

16:00, 25/10/2021

BHG - Ngày 25.10, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang. Thời gian tổ chức từ nay đến hết ngày 30.10.

Sản phẩm cam Vàng được các chủ vườn dán tem truy xuất nguồn gốc.
Sản phẩm cam Vàng được các chủ vườn dán tem truy xuất nguồn gốc.

Tại gian hàng, HND tỉnh đã bố trí trưng bày 60 sản phẩm nông sản của 12 công ty, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác và một số hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Bắc Quang; trong đó có nhiều mặt hàng đã được công nhận là sản phẩm OCOP như: Giò lụa lợn đen vùng cao của HTX Hải Khang; Tinh dầu cam của Công ty Cổ phần Cam ta; Trà Shan tuyết công phu Độ Khoa của hộ kinh doanh Phan Thế Độ; trà giảo cổ lam, trà đẳng sâm, trà đẳng sâm BSV của Công ty Cổ phần dược phẩm Bông Sen Vàng, xã Hùng An… Đặc biệt, nhiều sản phẩm cam Vàng đã được cấp Giấy chứng nhận VietGap và được các chủ vườn dán tem truy xuất nguồn gốc. Tất cả các sản phẩm được trưng bày đều được niêm yết giá và được các đơn vị sản xuất cam kết giá bán thấp hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, hoạt động hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang của HND tỉnh có ý nghĩa, thiết thực. Để lan tỏa ý nghĩa tích cực này, rất cần có sự quan tâm, hưởng ứng, ủng hộ của cộng đồng.

Các sản phẩm nông sản được trưng bày tại gian hàng
Các sản được trưng bày tại gian hàng.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp sức xây dựng thành phố thêm xanh, sạch, đẹp

BHG - Xây dựng, chỉnh trang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, tiến tới hoàn thành tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025 là một trong những mục tiêu lớn được thành phố Hà Giang đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với sự vào cuộc chặt chẽ, đồng bộ, thành phố đã huy động được sức dân xã hội hóa (XHH), góp phần chung tay làm cho diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.

25/10/2021
"Sức bật" từ đột phá giao thông

BHG - Kinh tế tăng trưởng khá, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, tạo liên kết vùng, giao thương thuận lợi, giảm tai nạn giao thông… là những kết quả nổi bật huyện Vị Xuyên có được nhờ "sức bật" từ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư... 

25/10/2021
Xín Mần chú trọng quy hoạch phát triển dân cư, hạ tầng

BHG - Xác định công tác quy hoạch là một trong những tiền đề quan trọng để hoạch định những chính sách, đầu tư, định hướng phát triển KT – XH, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương. Vì vậy, huyện Xín Mần đặc biệt quan tâm và sâu sát chỉ đạo ngành chuyên môn tích cực triển khai công tác lập quy hoạch trên địa bàn. 

25/10/2021
Hồ Thầu, vùng chè đặc sản

BHG - Hồ Thầu là một trong những địa danh nổi bật của huyện Hoàng Su Phì, với điểm nhấn đỉnh cao Chiêu Lầu Thi và văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao đỏ sinh sống từ lâu đời. Hồ Thầu còn là vùng chè đặc biệt của Hà Giang với diện tích chè Shan tuyết cổ thụ lớn và có chất lượng cao, đây cũng là nơi đầu tiên của Hà Giang phát hiện ra 2 dòng chè rừng có giá trị cao là chè Móng rồng và chè Bạch tiên. Đỉnh Chiêu Lầu Thi nhuốm màu huyền thoại quanh năm mây phủ đã tạo cho chè Shan tuyết và chè rừng mang hương vị riêng. 

22/10/2021