Tập huấn cho các doanh nghiệp, HTX đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

18:50, 14/09/2021

BHG - Ngày 14.9, Sở công thương phối hợp với UBND Tp. Hà Giang, các huyện Vị Xuyên, Bắc Mê, Quản Bạ và Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang tổ chức tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Công thương; UBND TP. Hà Giang và 30 học viên đến từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Tp. Hà Giang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Quản Bạ.

 
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương, bưu chính Viettel và Bưu điện Hà Giang đã phổ biến tới toàn thể học viên các nội dung quan trọng với các chuyên đề như: Tìm hiểu về thương mại điện tử và kỹ năng livestreem quảng bá, bán hàng. Giới thiệu tổng quan về sàn TMĐT Voso.vn. Giới thiệu tổng quan về sàn TMĐT Postmart.vn.

Nhân viên Bưu điện Hà Giang hướng dẫn cài đặt phần mềm trên điện thoại cho học viên.
Nhân viên Bưu điện Hà Giang hướng dẫn cài đặt phần mềm trên điện thoại cho học viên.

Ngay sau phần lý thuyết, đại diện các đơn vị chuyên môn và học viên đã trực tiếp trao đổi và hướng dẫn cài đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh. Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, HTX nắm được các kỹ năng thực hành, đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch TMĐT. Đồng thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX tiếp cận, sử dụng các sàn giao dịch TMĐT để quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị mình.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đòn bẩy hỗ trợ HTX sản xuất các sản phẩm OCOP

BHG - Thời gian qua, cùng với các đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động Khuyến công đã hỗ trợ cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, liên kết sản xuất, giới thiệu quảng bá sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

 

14/09/2021
Khai mở tiềm năng du lịch ở Du Già

BHG - Tại Kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa XVIII đã ban hành Nghị quyết thông qua nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch xã Du Già (Yên Minh) và Dự án cải tạo, nâng cấp đường Minh Ngọc – Mậu Duệ (đường tỉnh 176B) thuộc danh mục các công trình khởi công mới năm 2021. Đây là những động lực giúp khai mở tiềm năng du lịch ở Du Già.

14/09/2021
Kim Ngọc sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo mô hình VACR

BHG - Tập trung cải tạo vườn tạp, thúc đẩy phát triển chăn nuôi và chuyển đổi kinh tế rừng đang được xã Kim Ngọc (Bắc Quang) chọn để tái sản xuất nông nghiệp hàng hoá chất lượng cao.

14/09/2021
Xín Mần thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng
Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Xín Mần và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ và nhân dân về lĩnh vực đất đai, tạo thuận lợi trong quá trình triển khai các dự án đảm bảo thi công đúng tiến độ.
 
14/09/2021