Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu cam kết thu mua cam Sành

21:22, 17/02/2020

BHG - Chiều 17.2, Đoàn công tác của Sở Công thương cùng với lãnh đạo 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu để bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam Sành cho người dân vùng trồng cam.

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu cam kết thu mua cam Sành cho người dân.
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu cam kết thu mua cam Sành cho người dân.

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng thống nhất quan điểm chung, đó là: Doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tích cực vào cuộc cùng với chính quyền các cấp tìm giải pháp tiêu thụ cam Sành cho người dân, vì cam Sành Hà Giang đã vào cuối vụ, sản phẩm dễ bị rụng khi gặp những trận mưa đầu mùa. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu: Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã đến được với người tiêu dùng tại 38 tỉnh, thành phố và từ năm 2019, sản phẩm nước cam ép từ cam Sành Hà Giang bắt đầu được người tiêu dùng trong cả nước đánh giá cao và tiêu thụ mạnh. Thực hiện tinh thần chỉ đạo chung của UBND tỉnh và căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế, Sở Công thương, lãnh đạo 2 huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Công ty cổ phần Tập đoàn Dược Bảo Châu đã thống nhất: Công ty sẽ giúp người dân tiêu thụ 150 tấn cam Sành Hà Giang, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 15 tấn sản phẩm và giá thành thu mua thống nhất theo thỏa thuận giữa hai bên, tùy thuộc vào từng thời điểm. Trước mắt, Công ty sẽ thu mua tại Nhà máy có địa điểm ở km23, đường Hà Giang - Tuyên Quang với giá từ 8 - 10 nghìn đồng/kg tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG - Ngày 15.2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động, tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh.

15/02/2020
Bắc Quang khơi thông "điểm nghẽn" về đất đai

BHG - "Tấc đất, tấc vàng nên những kiến nghị, khiếu nại liên quan đến đất đai của nhân dân hoàn toàn chính đáng. Trong thẩm quyền của UBND huyện, chúng tôi đang tập trung tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm vụ việc tồn đọng, kéo dài, hạn chế những phát sinh mới" – Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ.

 

14/02/2020
Hợp tác xã Hải Khang sản xuất gắn với chuỗi giá trị

BHG - Được thành lập năm 2007 với 7 thành viên, số vốn ban đầu 1 tỷ đồng; đến nay, HTX Hải Khang là một trong những đơn vị tiên phong của huyện Bắc Quang triển khai mô hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực chế biến thực phẩm theo mô hình khép kín.

 

 

14/02/2020
Khẩn trương thu hoạch cam Sành cuối vụ

BHG - Theo số liệu thống kê của cơ quan chuyên môn, toàn tỉnh hiện có trên 6.700 ha cam Sành, trồng tập trung tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên. Niên vụ năm 2019 - 2020, tổng sản lượng cam Sành ước đạt trên 60.000 tấn. Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vị Xuyên đang khẩn trương thu hoạch cam Sành cuối vụ.

 

14/02/2020