Ghi nhận từ Tổ hợp tác Dân quân xã Vĩnh Hảo

09:18, 15/10/2019

BHG - “Tổ hợp tác Dân quân (THTDQ) xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) cam kết với Đảng ủy xã trích 5% lợi nhuận thu được từ trang trại để hỗ trợ những cựu chiến binh, các gia đình trong lực lượng dân quân gặp khó khăn; hỗ trợ các dân quân trong xã vốn đầu tư, phát triển sản xuất...” - Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Hảo Hoàng Văn Nhiên cho biết.

Mất khoảng 10 phút đi từ trụ sở UBND xã Vĩnh Hảo để đến trang trại của THTDQ xã. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Hảo Nguyễn Văn Hương hái những trái cam thơm, ngọt của trang trại mời khách. Vườn cam được THTDQ trồng vừa bước sang năm thứ 3 và đã cho thu hái. Anh Hương cho biết, THTDQ xã gồm 7 thành viên; họ thuê lại 3 ha đất thuộc quyền quản lý của Bộ Quốc phòng tại khu vực kho K15 để làm trang trại tổng hợp; mỗi thành viên góp vốn 30 triệu đồng, đầu tư phát triển kinh tế tổng hợp. Hiện, trang trại tổng hợp của THTDQ xã Vĩnh Hảo trồng được 650 gốc cam Giấy, trồng 720 gốc bưởi Tân Lạc, 3.000 m2 Keo tai tượng, nuôi cá với diện tích khoảng 2.000 m2.

Cầm trên tay trái cam đầu vụ thơm mát, thưởng thức vị ngọt lịm trong cơn khát giữa ngày hanh heo mới thấy giá trị từ trí óc, bàn tay lao động của các thành viên THTDQ. Anh Hương cho biết: Cam Giấy trồng mới 3 năm đã cho thu hoạch từ 5 – 10 kg/gốc, giá bán đầu vụ dao động 7 – 10 nghìn đồng/kg. THTDQ đã đầu từ vào trang trại trên 120 triệu đồng, dự kiến từ năm 2020 trang trại sẽ có nguồn thu mỗi năm vài trăm triệu đồng. Số tiền trên, sẽ trích 5% vào Quỹ dân quân xã để hỗ trợ đồng đội; lợi nhuận còn lại sẽ chia đều cho các thành viên góp vốn, đồng thời hỗ trợ những dân quân, cựu chiến binh nguồn vốn phát triển kinh tế.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hảo, Hoàng Văn Nhiên cho biết, THTDQ xã làm kinh tế trang trại tổng hợp là mô hình đầu tiên của huyện Bắc Quang nhằm 2 mục tiêu: Xoá đói, giảm nghèo cho chính lực lượng dân quân; làm kinh tế để lập Quỹ hỗ trợ lực lượng dân quân, những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Rời trang trại của THTDQ xã Vĩnh Hảo, chúng tôi mong có thêm nhiều mô hình như thế để không chỉ đơn thuần là lực lượng làm kinh tế, ở đó còn chứa đựng tình đồng đội, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH hội huyện Yên Minh "điểm tựa" cho người nghèo

BHG - Với nguồn vốn vay ưu đãi thông qua Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện, nhiều hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn huyện Yên Minh đã có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, từng bước nâng cao cuộc sống. Thời gian qua, để thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Minh thường xuyên bám sát các mục tiêu, định hướng phát triển KT- XH của địa phương...

15/10/2019
Các huyện tập trung chăm sóc cam Sành

BHG - Cam Sành từ lâu đã là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, tin tưởng sử dụng. Trên địa bàn tỉnh, diện tích cam Sành tập trung chủ yếu ở các huyện vùng thấp như: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình; hiện, các huyện đã, đang tập trung chăm sóc và có kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Huyện Vị Xuyên có 677,6 ha cam; trong đó, cam Sành chiếm 594,6 ha; diện tích đang chăm sóc 479,1 ha, cam cho thu hoạch 198,5 ha. 

15/10/2019
Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ kinh doanh 3 tháng cuối năm

BHG - Sáng 13.10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang chủ trì hội nghị.

13/10/2019
Hội Doanh nhân trẻ phát huy vai trò xung kích trong sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội

BHG - Với những con người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; các thành viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh ta đang từng bước khẳng định vai trò xung kích trong sản xuất, kinh doanh để tạo ra của cải, vật chất, việc làm và tăng thu nhập cho người lao động cũng như nộp ngân sách cho nhà nước; cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và sự lớn mạnh của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nói riêng. 

 

13/10/2019