Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp tại xã Bạch Đích (Yên Minh)

17:08, 06/08/2019

BHG - Tính đến chiều ngày 5.8, trên địa bàn huyện Yên Minh dịch tả lợn châu Phi đã được phát hiện ở 120 hộ/18 thôn tại các xã: Bạch Đích, Na Khê, Hữu Vinh và thị trấn Yên Minh. Đã có 596 con lợn bị nhiễm bệnh, tiêu hủy với tổng trọng lượng 29.588,5 kg. Trong đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất ở xã Bạch Đích.

Cán bộ thú ý phun tiêu độc khử trùng phòng dịch tả lợn châu Phi tại xã Bạch Đích
Cán bộ thú ý phun tiêu độc khử trùng phòng dịch tả lợn châu Phi tại xã Bạch Đích

Theo thống kê, xã Bạch Đích có 115 hộ ở 13/19 thôn xuất hiện dịch tả lợn châu Phi với 532 con lợn bị nhiễm bệnh, tiêu hủy, tổng trọng lượng 27.389,5kg, chiếm 93% tổng trọng lượng lợn bị nhiễm bệnh của toàn huyện Yên Minh. Từ khi công bố dịch (ngày 13.6) đến nay, bình quân 2 ngày xã Bạch Đích lại xuất hiện 1 ổ dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, huyện Yên Minh đã lập 22 chốt kiểm dịch động vật tạm thời ở các xã, thị trấn, trong đó có 5 chốt ở Bạch Đích. Cấp phát 2.282 lít và 10.475 kg vôi bột thực hiện phun tại các hộ chăn nuôi, phun khu vực tiêu hủy lợn, khử trùng tiêu độc và các phương tiện ra vào vùng dịch. Huyện đã cấp gần 900 triệu đồng cho công tác chống dịch. Đặc biệt, Yên Minh đã tổ chức phát động vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại xã Bạch Đích. Đồng thời họp bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chấm dứt hiệu lực Giấy phép khai thác mỏ mangan Pù Khâu Lôi

BHG - Ngày 31.7, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2337/UBND-KTTH, về việc thông báo chấm dứt hiệu lực Giấy phép khai thác khoáng sản mỏ mangan Pù Khâu Lôi, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang và yêu cầu Công ty CP Khoáng sản Châu Á Biển Đông thực hiện các nghĩa vụ theo quy định. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Yêu cầu Công ty Công ty CP Khoáng sản Châu Á Biển Đông chấm dứt mọi hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ mangan Pù Khâu Lôi

31/07/2019
Tái phát sâu keo mùa thu tại xã Tùng Bá

BHG - Ngày 5.8, theo thông tin từ lãnh đạo xã Tùng Bá (Vị Xuyên) cho biết, trên địa bàn xã Tùng Bá đã phát hiện có sâu keo mùa thu gây hại cho diện tích ngô vụ Mùa.

06/08/2019
Đồng Văn giải quyết vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư

BHG - Những năm qua, diện mạo đô thị, đời sống vật chất và tinh thần của người dân huyện Đồng Văn có nhiều khởi sắc. Thành quả đó, ngoài sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền huyện đã có những cách làm, giải pháp quyết liệt nhằm quảng bá lợi thế tiềm năng, thu hút các nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến đầu tư trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số dự án gặp không ít những trở ngại từ việc giải phóng mặt bằng, vướng mắc trong quy hoạch đến nguồn vốn, tiến độ thi công...

06/08/2019
Tùng Bá phấn đấu về đích Nông thôn mới

BHG - Là một trong những xã được huyện lựa chọn hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) trong năm 2019, thời gian này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đang ra sức thi đua nước rút để hoàn thành những tiêu chí chưa đạt. Với tinh thần tự giác, tự nguyện; nhân dân ở 15 thôn của xã đã có những nỗ lực vượt bậc để thay đổi bộ mặt nông thôn.

06/08/2019