Tập huấn hướng dẫn quản lý, khai thác công trình cấp nước nông thôn

14:48, 29/11/2018

BHG - Ngày 29.11, Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn sổ tay hướng dẫn quản lý, vận hành công trình cấp nước nông thôn năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh; Phòng NN&PTNT các huyện và lãnh đạo các xã được đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt.

Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn.
Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được tập huấn về các chuyên đề: Giới thiệu tổng quan về Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả; sự tham gia của cộng đồng dân tộc thiểu số vào các giai đoạn triển khai thực hiện chương trình; lồng ghép vấn đề về giới trong chương trình; hướng dẫn sổ tay quản lý, khai thác công trình cấp nước sau đầu tư; kế hoạch thông tin, giáo dục, truyền thông gắn với các bước triển khai thực hiện dự án. Các đại biểu chia tổ thảo luận về mô hình quản lý, vận hành công trình và phương án thu tiền sử dụng nước.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo các xã, cán bộ được giao nhiệm vụ phụ trách, thực hiện chương trình nâng cao năng lực, nhận thức và thực hiện vận hành, quản lý, khai thác các công trình nước sạch nông thôn hiệu quả.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang đẩy mạnh phát triển cây cam Sành theo hướng VietGap

BHG - Là địa phương có diện tích cam Sành lớn nhất, nhì của tỉnh; việc tìm hướng phát triển cam Sành bền vững là nhiệm vụ quan trọng của huyện Bắc Quang trong suốt thời gian qua. Có thể khẳng định, cam Sành Hà Giang từ lâu đã trở thành thương hiệu được người tiêu dùng trong cả nước biết đến. Sản phẩm cam Sành có màu vàng sáng, quả mọng nước, vị ngọt đậm;  nhận thấy hiệu quả kinh tế, huyện Bắc Quang đã xác định phát triển cây cam Sành là giải pháp quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và là cây kinh tế "mũi nhọn" của địa phương nên đã quan tâm chỉ đạo đầu tư đưa cam Sành trở thành cây thế mạnh chủ lực của huyện

29/11/2018
Hiệu quả Nhóm sở thích sản xuất nông nghiệp hữu cơ xã Minh Tân

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã xuất hiện nhiều nhóm sở thích (NST) của nông dân như: NST trồng cây dược liệu tại thôn Hoàng Lỳ Pả; NST nuôi gà địa phương thôn Phìn Sảng; NST sản xuất nông nghiệp hữu cơ thôn Tân Sơn,… đã, đang mang lại hiệu quả kinh tế,  xã hội cao. Thông qua các NST, người nông dân từng bước nâng cao được trình độ kỹ thuật canh tác các loại cây trồng, chăm sóc vật nuôi; đặc biệt là các loại cây, con thế mạnh và có giá trị kinh tế. Cùng với đó, các thành viên trong nhóm luôn có việc làm ổn định, thu nhập được nâng lên, đời sống ngày càng được cải thiện.

29/11/2018
Tạo sức vươn cho các thôn đặc biệt khó khăn ở xã Hữu Sản

BHG - Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền huyện, một đề án quan trọng của UBND huyện Bắc Quang ra đời. Dù chưa có tiền lệ và khuôn mẫu thực hiện, nhưng Đề án Phát triển KT-XH các thôn đặc biệt khó khăn (ĐBKK) xã Hữu Sản, giai đoạn 2018 – 2020 và định hướng đến năm 2030 là minh chứng thuyết phục gắn kết ý Đảng, lòng dân để ươm mầm phát triển tại 4 thôn ĐBKK, gồm: Đoàn Kết, Trung Sơn, Thượng Nguồn và Khuổi Luồn.

29/11/2018
Xã Cán Tỷ nỗ lực giảm nghèo cho người dân

BHG - Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội; từ nhận thức đó, Đảng bộ, chính quyền xã Cán Tỷ (Quản Bạ) đã tập trung nguồn lực hỗ trợ để người dân từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Cán Tỷ cho biết: Toàn xã có 8 thôn, bản với 1.029 hộ, 4.996 khẩu; đồng bào chủ yếu là dân tộc Mông. Năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 69,8%; đến nay, giảm xuống còn 57%. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nghèo, như

29/11/2018